เด่นโซเชียล

ขนลุกภาพ "วัยรุ่น" เล่นน้ำทะเลซูมใกล้ ๆ เหมือน หัวขาด อ.เจษฎ์ วิเคราะห์แบบนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุก ภาพ "วัยรุ่น" เล่นน้ำทะเลตอนกลางดึกซูมใกล้ ๆ เหมือนกันหัวขาด ล่าสุด อ.เจษฎ์ วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของภาพแบบนี้

เรื่องหลอนที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากที่ เฟซบุ๊ก The Ghost Radio ได้แชร์ภาพ "วัยรุ่น" กลุ่มหนึ่งที่ลงเล่นน้ำทะเลในตอนกลางคืน แต่ก็ต้องกลายเป็นภาพสุดหลอน เพราะหากสังเกตดี ๆ จะเห็นว่าหัวของ "วัยรุ่น" คนนึงเหมือนจะขาด และหลุดออกไป โดยทางเพจ ระบุ ว่า แฟนรายการส่งภาพถ่ายมาให้ทีมงานและเพื่อนๆช่วยกันวิเคราะห์ ซึ่งเป็นภาพถ่ายของตนเอง ที่เพื่อนถ่ายไว้ ณ ชายหาดแห่งหนึ่ง ขณะกำลังเดินปกติ ไม่ได้วิ่งแต่อย่างใด (ปล. ภาพนี้ถ่ายด้วย Iphone 13 โหมดธรรมดา)

ขอบคุณภาพจากเพจ The Ghost Radio

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ภาพสุดหลอนของ "วัยรุ่น" ถูกแชร์ออกไป ด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้โพสต์ข้อความผ่านเพจ อ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ วิเคราะห์ภาพตามหลักวิทยาศาสตร์   ตามที่บางคอมเม้นต์ว่าไว้แหละครับ ภาพถ่ายในที่ค่อนข้างมืด ชัตเตอร์ที่เปิดกว้างขึ้นด้วยสปีดที่ช้าลง ทำให้วัตถุที่เคลื่อนไหวเกิดการบิดเบี้ยวไปตามความสามารถของเซนเซอร์กวาดสแกนจับภาพ ที่ไวไม่พอ เลยได้ภาพคนหัวขาด หัวยื่น หัวเบี้ยว ทำเอาตกใจกลัวกันตามจินตนาการ อยู่เรื่อยๆ

นอกจากนี้ยังคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพหลอนของ "วัยรุ่น" หลายคนต่างบอกว่า เป็นเพราะเทคโนโลยีของกล้องสมัยใหม่ที่จะมีเทคนิคเอาภาพหลายเลเยอร์มาซ้อนกัน เพื่อให้เกิดภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ ทำให้เวลาถ่ายภาพตอนกลางคืนจึงได้แบบแปลก ๆ ออกมา  

ขอบคุณภาพจากเพจThe Ghost Radio

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ