เด่นโซเชียล

อุทาหรณ์ น้องสาว วัย 13 ติดไวรัส "ตับอักเสบ" ขั้นรุนแรงจากสัตว์เลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์อุทาหรณ์ น้องสาว วัย 13 ปี ติดไวรัส "ตับอักเสบ" ขั้นรุนแรง หมอวินิจฉัยติดมาจากสัตว์เลี้ยง ชอบเล่นและหาเห็บให้หมา

อุทหรณ์เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพมีออกให้เห็นกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ล่าสุดที่ทำเอาคนรักสัตว์เลี้ยง ต้องระวังเป็นพิเศษคือ การติดเชื้อ "ตับอักเสบ" จากสัตว์เลี้ยงแบบรุนแรง โดยกรณีติดเชื้อไวรัส "ตับอักเสบ" ของเด็กวัย 13 ปี ได้ถูกแชร์ผ่าน Tiktok โดยผู้ใช้บัญชี natthanicha88 ซึ่งได้ลงคลิปพร้อมกับแชร์เรื่องราวของน้องสาวที่ป่วย "ตับอักเสบ" ขั้นรุนแรง หลังจากไปหา หมอ ได้วินิจัฉัยว่าการติดเชื้อดังกล่าวนั้นมาจาก สัตว์เลี้ยง 

เจ้าของคลิปอธิบายรายละเอียดการติดเชื้อไวรัส "ตับอักเสบ" ของ น้องสาว โดยระบุ ว่า  "น้องเราไม่สบาย เป็นตับอักเสบขั้นรุนแรง เราสงสารน้อง อายุยังน้อยอยู่เลย 13 ปี ต้องมาเจออะไรแบบนี้ หมอวินิจฉัยติดจากสัตว์เลี้ยง ที่บ้านเรามีหมาพิตบลูกับล็อกไวเลอร์ประมาณ 5 ตัว น้องชอบเล่นกับหมา ชอบหาเห็บให้หมา เลยอาจจะติดเชื้อจากหมาได้ #ฝากเตือนเพื่อนๆ คนไหนมี สัตว์เลี้ยง ที่บ้านให้ระวังด้วยอาจจะติดเชื้อได้"
 

อย่างไรก็ตามในคลิปน้องสาวที่ติดเชื้อไวรัส "ตับอักเสบ" นั่งอยู่บนรถเข็นเพื่อเข้ารับการรักษา โดยมีสภาพใบหน้าบวมทั้งปากและตา โดยหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นพร้อมแชร์ประสบการณ์จำนวนมากโดยส่วนใหญ่ระบุว่า "ตับอักเสบ" สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการกินยาและพบแพทย์อย่างต่อเนื่อง 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ