เด่นโซเชียล

ปังไม่ไหว "บังฮาซัน" พ่อค้าออนไลน์ อาหารทะเลแห้ง ผ่านไป 5 ปี มีบ้าน 30 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำได้มั้ย "บังฮาซัน" ค้าพ่อค้าออนไลน์ ขาย อาหารทะเลแห้ง เจ้าของ วลีเด็ด "แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง แม่ฉันต้องได้กินปลา" ผ่านไป 5 ปีมีบ้านราคา 30 ล้าน สานฝันสำเร็จแล้ว

ยังจำพ่อค้าออนไลน์ขายอาหารทะเลเจ้าของ วลีเด็ด "แม่ฉันต้องได้กินกุ้ง แม่ฉันต้องได้กินปลา" อย่าง "บังฮาซัน" หรือ นายอนุรักษ์ สรรฤทัย เจ้าของเพจ  "บังฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล" กันได้หรือไม่ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2561 หลายคนคงเคยเข้าไปดูไลฟ์สดขายอาหารทะเลแห้ง จาก พ่อค้าออนไลน์ที่มีบุคลิกโด่ดเด่น พูดจาฉะฉาน ที่สามารถเรียกให้ลูกค้ามาสั่ง อาหารทะเลแห้ง ผ่านออนไลน์ได้เป็นคนแรก ๆ ในวงการ ขายของออนไลน์เลยก็ว่าได้ 

จากวันนั้นผ่านไป 5 ปี แม้ว่ากระแสของ "บังฮาซัน" จะไม่หวือหวาเหมือนที่ผ่านมา แต่ "บังฮาซัน" ยังคงไลฟ์ขายอาหารทะเลแห้ง ทำ และทำคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารผ่านทางเพจ "บังฮาซัน" อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล" เหมือนเดิม ที่ต่างออกไปคือ "บังฮาซัน" ได้ขยายธุรกิจ มีลูกน้องเพิ่มขึ้น และนอกจากจะขายอาหารทะเลแล้ว "บังฮาซัน" ยังนำสินค้าของดีภาคใต้มาไลห์ขายสนุก  ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่ากิจการรุ่งเรืองขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าจะไมได้อยู่ในกระแสเหมือน 4 ปีที่ผ่าน อีกทั้งตอนนี้ "บังฮาซัน" ยังสามารถสานฝันตัวเองได้สำเร็จ โดยการสร้างบ้านหลังใหญ่ราคากว่า 30 ล้าน 

บ้านบังฮาซัน

บ้านบังฮาซัน

บ้านบังฮาซัน

 

โดยเส้นทางชีวิตของ "บังฮาซัน" กว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ไม่ได้โรยด้วยดอกไม้ เพราะขายการออนไลน์ต้องใช้ความสามารถ ความขยัน ความสม่ำเสมอ อย่างมาก แถมยังต้องมีความจริงใจกับลูกค้า โดย "บังฮาซัน" เคยสัมภาษณ์ไว้ว่า "ผมได้ลองทำอาชีพอื่นๆมากมายแต่ยังไม่ประสบผลสำเร็จ จนได้กลับมาอยู่บ้านเกิดที่บ้านปากบารา อำเภอละงู จังหวัดสตูล ที่ๆเคยได้อาศัยได้เห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน และที่สำคัญอาชีพดั้งเดิมของครอบครัวที่อยู่กับท้องทะเล อยู่กับน้ำเค็ม ได้ลิ้มรสความสดใหม่ของกุ้ง หอย ปู ปลา ในทะเลสตูล จึงอยากจะส่งต่อความสด ความอร่อยของอาหารทะเล ที่ชาวบ้านในชุมชนได้ออกไปหาเอง เอามาขายในราคาที่เข้าถึงได้" หลังจากที่ชีวิตประสบความสำเร็จอย่างมาก "บังฮาซัน" ยังได้เดินสายไปบรรยายการทำธุรกิจ เพื่อเป็นการแชร์เคล็ดลับเส้นทางสู่ความสำเร็จให้กับคนที่กำลังเริ่มต้นจะทำธุรกิจอีกด้วย 

บังฮาซัน

 

บังฮาซัน

 

ขอบคุณภาพ : ฮาซัน อาหารทะเลตากแห้ง จ.สตูล

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ