เด่นโซเชียล

สาว แชร์ อำเภอ รียูส "ใบมรณบัตร" เป็นใบเสร็จค่า จดทะเบียนสมรส คอมเมนต์สนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาว แชร์ อำเภอใช้ "ใบมรณบัตร" รียูส เป็นใบเสร็ตค่า จดทะเบียนสมรส จากซีนซึ้งกลายเป็นซีนหลอน ชาวเน็ตจี้เอกสารสำคัญภาครัฐควรรอบคอบกว่านี้

ที่ผ่านมาคงหลายคนคงเห็นข่าวการนำกระดาษที่เป็นประวัติการรักษาคนไข้ รวมถึงเอกสาร "ใบมรณบัตร" มา รียูส เป็นถุง ขนมโตเกียว ซึ่งกรณีดังกล่าวได้สร้างความสับสนให้กับคนในสังคมอย่างมากว่ากรณีที่มีการนำเอาเอกสารเช่นนี้มาขายชั่งกิโล โดยไม่ทำลายเอกสารทั้งได้หรือไม่ เพราะถือว่าเป็นข้อมูลสำคัญที่ไม่ควรเปิดเผย แต่ล่าสุดกรณีนำกระดาษที่ใช้แล้วอย่าง "ใบมรณบัตร" มาให้ซ้ำอีกรอบ ไม่ได้โผล่แค่บนถุงขนมโตเกียวเท่านั้น  

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ระบุว่ามีลูกเพจแจ้งเรื่องเข้ามาว่าหลังจากที่ไปจดทะเบียนสมรสมา พอพลิกกระดาษด้านหลังดู พบว่าเป็นกระดาศที่ รียูส มาจาก "ใบมรณบัตร" ซึ่งทำให้เธอตกใจอย่างมาก และต้องการออกมาเตือนเพราะเห็นว่าสมัยนี้มิจฉาชีพค่อนข้างเยอะ  โดยเพจ หมอแล็บแพนด้า โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ว่า  "โอยยยย แฟนเพจท่านนึงไปจดทะเบียนสมรสมา แต่หลังใบเสร็จเป็นกระดาษใช้ซ้ำจาก "ใบมรณบัตร" ครับ สวัสดีค่ะ ไปจด​ทะเบียนสมรสมาได้ใบเสร็จ​ ด้านหลังใบเสร็จเป็นรายละเอียดครบเกี่ยวกับมรณบัตรของใครคนนึง​ อยากให้หน่วยงานรัฐ​ โรงพยาบาลหรือสถานที่ที่มีข้อมูลส่วนตัวของคนอื่นใส่ใจมากกว่านี้ค่ะ​ สมัยนี้ยิ่งมิจเยอะมากด้วยค่ะ" 

รียูสใบมรณะบัตร

 

หลังจากที่เคสไป จดทะเบียนสมรส แต่กลับได้กระดาษรียูสเป็น "ใบมรณบัตร" ถูกแชร์ออกไป ปรากฎว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมาก หลายคเข้ามาสอบถามว่ากรณีดังกล่าวญาตจะสามารถเอาผิดตามกฎหมายได้หรือไม่  รวมไปถึงมีการวิจารณ์ถึงการนำกระดาษมา รียูส ของราชการ ซึ่งมองว่าไม่ควรนำกระดาษที่เป็นเอกสารสำคัญมากใช้ซ้ำอีก โดยเฉพาะเอกสารที่มีผลทางกฎหมาย เช่น บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใบมรณะบัตร เอกการกูยืมเงิน เป็นต้น

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ