เด่นโซเชียล

"สินเชื่อออมสิน" ปล่อยกู้ผ่าน แอปฯ MyMo สูงสุด 250,000 บาท จริงหรือ เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์ข้อมูล ประเด็นเรื่อง ออมสิน MYMO เปิดให้ยืม "สินเชื่อออมสิน" 250,000 บาท ผ่อนเดือนละ 1,200 บาท หน่วยงานตอบแล้ว

ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ออมสิน MYMO เปิดให้ยืม "สินเชื่อออมสิน" 250,000 บาท ผ่อนเดือนละ 1,200 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ให้ข้อมูลโดยระบุว่า ออมสิน MYMO เปิดให้ยืม "สินเชื่อออมสิน" 250,000 บาท ผ่อนเดือนละ 1,200 บาท ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้กู้เงินผ่านเพจเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ และแอดไลน์ ซึ่งการให้ประชาชนแอดไลน์เพื่อขอสินเชื่อ ไม่ทราบว่ามีเจตนาใด ประชาชนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "สินเชื่อออมสิน" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด ธนาคารไม่มีนโยบายในการให้กู้เงินผ่านเพจเฟซบุ๊กกลุ่มสาธารณะ และแอดไลน์ ประชาชนอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

logoline