เด่นโซเชียล

อาลัย นศ.ไทยสังเวย "อิแทวอน" ชาวเน็ตคอมเมนต์แสดงความเสียใจแก่ครอบครัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย นักศึกษาไทยสังเวย "อิแทวอน" เป็นศิษย์สาขาภาษาเกาหลี มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ชาวเน็ตคอมเมนต์ขอให้ไปสู่สุคติ พร้อมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัว

จากเหตุการโศกนาฏกรรม "อิแทวอน" ที่เกิดขึ้นในคืนฉลองเทศกาล ฮาโลวีน ซึ่งในพื้นที่มีคนจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดการเบียดเสียด คนแน่นพื้นที่ จนทำให้คนล้มทับกันเป็นโดมิโน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 153 ราย ซึ่งมีทั้งคนเกาหลี คนต่างชาติ หนึ่งในนั้นคือนักศึกษาไทยวัย 27 ปี ที่ไปเรียนภาษาที่เกาหลีนานกว่า 2 เดือน โดยในคืนเกิดเหตุที่ "อิแทวอน" เพื่อนได้ประกาศตามหาผ่านหน้าทวิตเตอร์ แต่ก็ต้องได้รับข่าวร้ายหลังจากที่ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล แจ้งว่า มีคนไทยเสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 1 ราย

หลังจากได้รับการยืนยันการเสียชีวิตของคนไทยในเหตุการณ์โศกนาฏกรรม "อิแทวอน" ล่าสุด ทางเพจเฟซบุ๊ก  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยต่อการจากไปของนักศึกษาไทยในครั้งนี้ โดยทางเพจ ได้ระบุว่า  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปและร่วมไว้อาลัยกับครอบครัว ศิษย์เก่าสาขาภาษาเกาหลี รุ่นที่ 9 คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ในเหตุการณ์โศกนาฏกรรมอีแทวอน (วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ) 
ด้วยรักและอาลัยยิ่ง 

โศกนาฏกรรมอิแทวอน

หลังจากนั้นก็มีชาวเน็ต เพื่อนร่วมสถาบันเข้ามาคอมเมนต์แสดงคามไว้อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ด้วย 

 

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suchada Maneesungnoen อีกหนึ่งคนรู้จัก และเคยเป็นนักเรียนของครูแบมแบม ได้โพสต์ไว้อาลัยต่อการจากไปครั้งนี้ โดยเขียนข้อความระบุว่า 

RIP. คนไทย (ครูแบมแบม) 1 คนไทย ผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์วันที่ 29 ตุลาคม 2565 วันฮาโลวีน ประเทศเกาหลีใต้ โซล ถนนอิแทวอน ไม่คิดว่าจะเป็นบุคคลที่รู้จัก ที่จะต้องมาเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้เลย เพราะเป็นครูสอนภาษาเกาหลีอยู่ที่ไทย ที่เคยสอนเราเพื่อที่จะสอบยื่นวีซ่า ครูน่ารักเสมอ เวลาไปเรียนซื้อขนมของกินไปฝากครูด้วย ส่วนมากไม่ค่อยได้สอน แต่จะเม้าท์กันเรื่องไร้สาระ จนหมดเวลา ครูสอนบอกเตือนเรื่องการดูนิสัยของคนเกาหลีหรือผู้ชายที่จะคุยที่จะใช้ชีวิตร่วมด้วย แนะนำแต่สิ่งดีๆให้เสมอ ไม่เคยลืมคำพูดคำสอนที่ครูได้สอนไว้ขอให้ครูไปสู่สุขคติภพภูมิที่ดี ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบกันอีกครั้ง รักและไว้อาลัย

โศกนาฏกรรมอิแทวอน

 

 

อาลัยเหยื่ออิแทวอน

 

อาลัย อิแทวอน

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ