เด่นโซเชียล

"สาว" ทายาทเศรษฐี ไม่ปลื้มได้ มรดก นับแสนล้าน ทิ้งเงิน 90-95 % ขอทำงานหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" ทายาทเศรษฐี ไม่ปลื้มได้รับ มรดก นับแสนล้าน บอกรำคาญด้วยซ้ำ ตัดสินใจทิ้งเงิน 90-95 % หลังเรียนจบขอทำงานหนักแบบคนอื่น

พูดถึงเรื่อง มรดก ใครได้รับก็เหมือนกับถูกหวย แต่ไม่ใช่กับ "สาว" รายนี้ เพราะหลังจากที่เธอทราบว่าได้รับ มรดก จาก คุณย่า เธอกลับรู้สึกไม่โอเค โดย เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล นำเสนอเรื่องราวของ "สาว" ชาวเยอรมมีใน วัย 29 ปี ทายาท ตระกูลมหาเศรษฐี ที่เพิ่งจะได้รับมรดกมูลค่ากว่าหลายสิบล้านเหรียญสหรัฐ แต่เงินมากมายเหล่านี้กลับทำห้เธอไม่รู้จะต้องทำยังไงกับมัน เธอจึงตัดสินใจยก มรดก ที่ได้มากว่า 90-95 %ให้องค์กรการกุศลแทน

เว็บไซต์ดังกล่าว ระบุเพิ่มเติมว่า "สาว" วัย 29 ปี รายนี้ เป็นหลานสาวของ ทราเดิล เองเกลฮอร์น-เวคิอาโต หนึ่งในสมาชิกของตระกูลอุตสาหกรรมอันโด่งดังของเยอรมนี ที่ผ่านมา ฟรีดริช เองเกลฮอร์น ได้ก่อตั้งบริษัทด้านเคมียักษ์ใหญ่ BASF ขึ้น กระทั่งต่อมาในปี 2540 ผู้สืบทอดก็ได้ขายหุ้นของบริษัทให้แก่ Roche ด้วยมูลค่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญ หรือประมาณ 4.17 แสนล้านบาท ทำให้คุณย่าของเธอได้รับส่วนแบ่งมาประเมาณ 2.45 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 9.2 หมื่นล้านบาท  แต่คุณย่าของเธอได้เสียชีวิตลง ทำให้ "สาว" รายดังกล่าวเป็นทายาทที่จะได้รับมรดกมูลค่าหลายสิบล้านเหรียญ โดยไม่ต้องเสียภาษี

อย่างไรก็ตาม "สาว" รายดังกล่าว ไม่ได้ต้องการความมั่งคั่งเช่นนี้ และตัดสินใจจะยกเงินส่วนมากให้คนอื่นไป เธอ ระบุว่า การตัดดสินของเธออาจจะดูแปลกสำหรับ แต่เธอยืนยันว่าแม้ตัวเองจะไม่ได้ต่อต้านความร่ำรวย แต่การได้รับความร่ำรวยมาแบบนี้ ไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ เธอย้ำว่านับตั้งแต่รู้ว่าย่าตัดสินใจจะยกมรดกจำนวนนี้ให้ตัวเอง เธอไม่ได้แฮปปี้เลย ในทางกลับกัน ยังรู้สึกรำคาญด้วยซ้ำ
 

ฉันไม่ควรเป็นคนตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับเงินของครอบครัว ที่ฉันไม่ได้ทำงานหามาได้ การจัดการมรดกนี้ต้องใช้เวลามากมาย ซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่ฉันวางแผนไว้ในชีวิต เธอมองว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรเลยสักนิดเพื่อให้ได้เงินก้อนนี้มา แต่เป็นโชคล้วน ๆ ที่เกิดมาในครอบครัวนี้

 

นอกเหนือไปจากการตัดสินใจ ทิ้งเงิน 90-95 % ของ "สาว" รายดังกล่าว เธอยังเคยให้สัมภาษณ์กับ VICE วิจารณ์เหล่ามหาเศรษฐีระดับโลกหลายคน ที่เอาเศษเสี้ยวของความรวยออกมาทำบุญ เป็นเทคนิคให้ตัวเองไม่ต้องจ่ายภาษี ซึ่งเธอมองว่าพฤติกรรมแบบนั้นไม่ควรถูกยกย่องสักนิด  ทั้งนี้เธอยังเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยเวียนนา ซึ่งเมื่อถูกถามว่ามองภาพตัวเองไว้ในอนาคตอย่างไร หลังเลือกที่จะสละมรดกไปแล้ว เธอระบุว่า ยังไม่รู้เลย แต่เธอจะทำงานอย่างหนักเหมือนกับทุก ๆ คนกำลังทำอยู่ 

 

ขอบคุณ: เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล

ชมคลิปเพิ่มเติมคลิกที่นี่

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ