เด่นโซเชียล

"งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" เปิดที่มา คำพูดฮิตติดหู ที่ โซเชียล ถามหา คัฟเวอร์ กระจาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล แห่ถามหา ที่มา วลีเด็ด "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" มาจากไหน ใครคือ วิ ? หลังกลายเป็นคำพูดยอดฮิตบน โลกโซเชียล ที่มีการ คัฟเวอร์ กันกระจาย

"งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" กลายเป็น วลีเด็ด ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดบน โลกโซเชียล ในขณะนี้ ไม่ว่าจะโพสต์อะไร หรือข่าวไหนที่กำลังเป็นกระแส มักจะมีคำพูดนี้เป็นวลีติดปากพ่วงท้ายมาด้วยเสมอ รวมถึงการนำชื่อ วิ มาต่อท้ายประโยคตลอด จนกลายเป็นประโยคคำถามที่ ชาวโซเชียล ต้องการคำตอบว่า "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" ประโยคนี้มาจากไหน มีที่มาจากอะไร ซึ่งก็ไม่ได้ยากอะไรนัก เพราะ ชาวโซเชียล ได้ค้นหาจนรู้ที่มาของคำพูดยอดฮิตนี้แล้ว

 

โดยมีผู้ใช้ พันทิป รายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้คำถามว่า "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" ใครเอามาเล่นเป็นคนแรก โดยอยากรู้ต้นทางของ วลีเด็ด นี้ มาจากที่ไหนกันแน่ ซึ่งคำพูดนี้ได้ถูกยกมาประกอบข่าวที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้มากมาย

 

ซึ่งชาว พันทิป ก็ไม่ปล่อยให้ ผู้ตั้งกระทู้รอนาน โดยได้มีผู้รู้มาตอบคำถามว่า "เค้าตัดคลิปละครของยุ้ย - จีระนันนันท์ (ตะวันตกดิน) ฉากนั้นมาลงแล้วมันแมส เลยมีคนใช้แผ่นเสียงใน Tiktok คัฟเวอร์ตามๆ กันแหละค่ะ ใครเอามาเล่นคนแรกนี่ไม่รู้ค่ะ"

 

"คนที่เล่นเป็นคนแรกคือไลน์ทีวีที่ตัดไฮไลท์ละครตะวันตกดินลง TIKTOK ปีที่แล้ว เป็น ไวรัล ปีที่แล้วด้วยแป๊บนึง แต่ปีนี้กลับมาบูมอีกรอบเฉยเลย งงมาก"

 

กระทู้พันทิป

 

 

โดยที่มาของวลีเด็ด "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" นี้ มาจากคำพูดในตัวละครเรื่อง ตะวันตกดิน ที่ เป็นบทบาทระหว่าง พี่จี และ วิ ซึ่งในตอนนั้น วิ ได้โทรศัพท์ไปชวนพี่จีไปงานกาล่าดินเนอร์ แต่พี่จีได้ถามกลับเพื่อความแน่ใจว่า "งานไม่ใหญ่แน่นะวิ" ซึ่งวิก็บอกว่างานเล็กๆ สบายๆ แต่พอไปถึงงาน กลายเป็นงานใหญ่โต จึงทำให้ประโยคนี้เอาไว้พูดเวลาที่เพื่อนๆ บอกว่าให้มางานเล็กๆ สบายๆ แต่กลายเป็นเพื่อนเราที่ใส่ชุดเว่อร์วังจัดเต็ม

 

ซึ่งประโยคนี้กลายเป็นคำพูดที่ฮิตติดหู ไม่ว่าตอนนี้จะเป็นกระแสข่าวอะไร มักมีคำนี้พ่วงติดมาด้วยตลอดเวลา และถูกนำมาคัฟเวอร์ลงบน Tiktok มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาวโซเชียล ดารา รวมไปถึงนักแสดงที่รับบท พี่จี และ วิ ในละคร ตะวันตกดิน อย่าง ยุ้ย - จีระนันท์ และ ไก่ - สุปราณี ก็ร่วมคัฟเวอร์กัด้วยเช่นกัน

 

คำตอบ

คำตอบจากชาวพันทิป

ไก่ สุปราณี

ยุ้ย จีระนันท์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ