เด่นโซเชียล

ฉาว "โรงพยาบาล" ใช้น้ำผลไม้ แทน เลือดจริงให้ คนไข้ จนดับสลด สุดท้ายเรื่องแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดฉาว "โรงพยาบาล" ใช้ น้ำผลไม้ แทน เลือดจริงรักษา คนไข้ จนดับสลด สุดท้ายเรื่องแดงโบ้ยความผิดญาติ ด้านครอบครัวแฉกลับซื้อเลือดจากลูกชายเจ้าของ รพ.

เรื่องฉาวใน "โรงพยาบาล" ต่างประเทศที่สร้างความสลดให้กับญาติคนไข้ โดยมีรายงานเหตุการณ์ชายชาวอินเดียวัย 32 ปี เข้ารับการรักษาตัวที่ "โรงพยาบาล" ทางเหนือของเมืองอิลลาฮาบาด ด้วยอาการป่วย ไข้เลือดออก และหลังจากที่ให้เกล็ดเลือดปรากฎว่าผู้ป่วยมีอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว จนต้องถูกส่งไปยัง "โรงพยาบาล" เอกชนอีกแห่ง แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ในที่สุดเวลาต่อมาก็เสียชีวิตลง โดยทาง "โรงพยาบาล" แห่งแรกมีการปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยบอกว่าถุงเลือดที่ใช้สำหรับการถ่ายเลือดนั้น ไม่ใช่ของทางโรงพยาบาล แต่ถูกซื้อมาโดยญาติของผู้ป่วยเอง
 

ด้าน ครอบครัว ของผู้เสียชีวิต ได้เรียกร้องให้มีการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของ "โรงพยาบาล" อย่างถึงที่สุด โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ประมาทเลินเล่อจนทำให้ผู้ป่วยเสียชีวิต โดยญาติของผู้เสียชีวิตคนหนึ่งเล่าว่า เขาล้มป่วยเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม และเข้ารับการรักษาไข้เลือดออกในโรงพยาบาล โดยวันที่ 16 ตุลาคม เราได้รับแจ้งว่าเขาต้องการเกล็ดเลือด 8 หน่วย ซึ่งเราหามาได้เพียง 3 หน่วยจากเลือดของคนในครอบครัว โดยขณะนั้นมีคนบอกเราว่า ลูกชายเจ้าของ "โรงพยาบาล" สามารถจัดหาเให้เราได้ ครอบครัว จึงติดต่อกับเขาและจ่ายเงินให้เขา 25,000 รูปี หรือประมาณ 11,500 บาท 

เลือดปลอม

แต่หลังจากที่คนไข้ได้รับเกล็ดเลือดไปเพียง 4 หน่วย อาการกลับแย่ลง จากนั้นจึงต้องพาย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนอีกแห่ง และแพทย์ที่นั่นบอกว่ามีลิ่มเลือดในร่างกาย ส่งผลให้เขาเสียชีวิตในที่สุด ภายหลังจากการตรวจสอบ พบว่ามันเป็น น้ำมูซาบิ ที่ถูกนำเข้าร่างกาย แทนที่จะเป็นเกล็ดเลือด และมีถุงเลือดถุงที่ 5 ซึ่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว

อย่างไรก็ตาม บราเจซ ปาทัก รองหัวหน้าคณะรัฐมนตรีอุตตรประเทศ ได้สั่งให้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากได้รับทราบกรณีวิดีโอไวรัส ผู้ป่วยไข้เลือดออกได้รับการถ่ายเลือดด้วยน้ำผลไม้แทนเกล็ดเลือด  โรงพยาบาลจึงถูกปิดในขณะนี้ตามคำสั่งของผม เพื่อให้แน่ใจว่ามีการสอบสวนอย่างยุติธรรม และได้ส่งซองเกล็ดเลือดไปทดสอบแล้ว หากพบว่ามีความผิด ทางโรงพยาบาลจะถูกดำเนินคดี 

 

จากกรณี "โรงพยาบาล" ให้น้ำผลไม้แทนเลือดจริงนั้นในประเทศอินเดียนั้น ตำรวจท้องที่ได้เร่งตรวจค้นภายใน พร้อมกับปิดล้อมโรงพยาบาล และมีการบุกค้นสถานที่ต้องสงสัยต่าง ๆ จนกระทั่งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งหมด 12 ราย ในข้อหา "จัดหาเลือดและเกล็ดเลือดอย่างผิดกฎหมาย" และยึดเลือดได้อย่างน้อย 18 ถุง


นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วย ว่า กลุ่มที่กระทำเรื่องผิดกฎหมายนี้ ได้ซื้อจำนวนพลาสมาจำนวน 350 มิลลิลิตร จากธนาคารเลือดต่างๆ ก่อนนำมาผสมและแบ่งแยกเป็นถุงเล็กๆ และติดสติ๊กเกอร์ พลาสมา จาก ธนาคารเลือด เพื่อหลอกเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ว่าเป็นเกล็ดเลือดจริง

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ