เด่นโซเชียล

"บ้าน" หลังนี้ คนขอซื้อ 10 ล้านก็ไม่ขาย เปิดดูข้างในยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนขอซื้อ "บ้าน" ในราคา 10 ล้าน ก็ไม่ขาย เปิดดูข้างในถึงกับอึ้ง เจอแบบนี้ยิ่งกว่าถูก รางวัลที่ 1 สองใบเสียอีก คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

กลายเป็น คลิปไวรัล ที่สร้างความฮือฮาบน โลกโซเชียล ไม่น้อย เมื่อ หนุ่ม รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงบน TikTok โดยในคลิปได้เผยถึง "บ้าน" หลังหนึ่ง ที่มี นกแอ่น เข้าอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก โดยมีข้อความเพิ่มเติมว่า "ขอซื้อ 10 ล้าน ไม่ขาย ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 สองใบ" ซึ่งในคลิปนั้นจะเห็นว่ามี นกแอ่น เข้าอยู่อาศัยเป็นจำนวนมาก ซึ่งห้องที่เห็นเป็นเพียงห้องเล็กๆ เท่านั้น ไม่นับห้องใหญ่ที่ยังมี นกแอ่น อยู่อีกจำนวนมาก

 

โดยผู้ใช้บัญชี wirojkao ได้บอกเล่าว่า อาชีพนี้ เป็นอาชีพที่ช่วยรายได้อย่างมหาศาล เพราะการซื้อขาย รังนกแอ่น ถ้าเป็นรังดิบจะอยู่ในราคากิโลกรัมละ 3,000 - 20,000 บาทเลยทีเดียว และถ้าจัดสรรเวลาให้ดี สามารถเก็บได้เดือนละหลักแสนบาทเลย 

 

ในไทยนั้น มี นกนางแอ่น กินรังสามชนิดด้วยกัน คือ นกแอ่นกินรัง นกแอ่นกินรังตะโพกขาว และนกแอ่นหางสี่เหลี่ยมหรือนกแอ่นรังดำ โดยรังของนกแอ่นทั้งสามชนิดนั้นสามารถใช้รับประทานได้ ซึ่งในหลายพื้นที่จะมีการสร้าง "บ้าน" ตึก หรือ อาคาร ให้ นกแอ่น เข้ามาทำรัง เพื่อนำไปขายได้ในราคาที่ค่อนข้างสูง โดยรังนกนั้นเป็นที่นิยมของหลายคนเพราะถือเป็นอาหารชั้นยอด

 

ยิ่งกว่าถูกหวย

ยิ่งกว่าถูกรางวัล

 

เมื่อคลิปนี้ได้ถูกแชร์ออกไปได้มี ชาวเน็ต ให้ความสนใจ รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบและทำอาชีพนี้เช่นกันได้เข้ามาคอมเมนต์ พร้อมให้คำแนะนำในการทำสถานที่ เพื่อให้ นกแอ่น เข้ามาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพที่สามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน หลายคนมีความสนใจที่อยากจะซื้อหาสถานที่แบบนี้ เพราะบ้านหลังไหนที่ นกแอ่น เข้าอยู่แล้ว มักสร้างรายได้มหาศาลเลยทีเดียว

 

รังนกแอ่น

คอมเมนต์

ชาวเน็ต

ชาวเน็ตคอมเมนต์

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

ชมคลิป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ