เด่นโซเชียล

อุทาหรณ์ ลวดมัด "ไก่ย่าง" ยาว 8 ซม. ติดผนังหลอดอาหารเด็ก ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชร์อุทาหรณ์ ลวดมัด "ไก่ย่าง" ยาว 8 ซม. เข้าไปติดผนังหลอดอาหาร ลูกชาย เจ็บจนร้องไห้ระงม ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน ชาวเน็ตบอกควรเปลี่ยนที่มัด ไก่ เป็นไม้ไผ่แทน

กลายเป็นอีกหนึ่ง อุทาหรณ์ สำหรับผู้ปกครอง หลังจากที่ซื้อ "ไก่ย่าง" ให้ลูกกินแล้ว แต่กลับพบว่า ลาดมัดไก่ย่าง หลุดเข้าไปติดในลำคอ ซึ่งเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ โดน เฟซบุ๊ก Drama-addict ที่ได้นำเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่เล่าเรื่องราวของลูกชายที่กิน ไก่ย่าง และพบว่า มีลวดเข้าไปติดค้างในผนัง หลอดอาหาร โดยเรื่องราวดังกล่าว มี รายละเอียด ขั้นตอนการช่วยเหลือ และรักษา หลัง ลูกชาย ทาน "ไก่ย่าง" แล้ว ลวดลงไปติดในผนังลำคอ ดังนี้

“เด็ก8ขวบ กิน "ไก่ย่าง" กลืนลวดผูกมัดไก่ย่างติดไปด้วย ติดค้างฝังในผนังหลอดอาหารส่วนบน ต้องผ่าตัดฉุกเฉิน เตือนภัยใกล้ตัวเป็นอุทาหรณ์ แม่พาบุตรชายวัย 8 ขวบ เดินเที่ยวตลาด ได้กลิ่นไก่ย่างโชยมาแต่ไกล บุตรชายอยากกินจึงซื้อให้ 1 ไม้ แล้วเดินชมตลาดไปเรื่อยๆ ไปได้สักพัก บุตรชายบอกแม่ว่าเจ็บคอมาก แม่จึงงงๆว่าจู่ๆเจ็บคอขึ้นมาได้อย่างไร บุตรชายยังถือไม้ไก่ย่างอยู่ในมือ แต่ไม่เหลือไก่ไว้แล้ว จึงสงสัยว่าอาจมีกระดูกไก่ติดคอ หาน้ำมาให้ดื่มตามไป แต่ยิ่งกลืนยิ่งปวด ร้องไห้ระงม รีบพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ห้องฉุกเฉินส่งเอกซเรย์ เห็นเป็นวัตถุคล้ายขดขวดติดอยู่บริเวณส่วนต้นหลอดอาหาร ปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหู คอ จมูก เปิดห้องผ่าตัดด่วน  ต้องดมยาสลบวิธีพิเศษใส่ท่อช่วยหายใจทางจมูกเพื่อป้องกันไม่ให้สำลักระหว่างผ่าตัด  ใช้เครื่องมือส่องกล้องคีบเอาสิ่งแปลกปลอมออกมาได้ สิ่งที่เห็นนอกจากเศษปีกไก่ย่างที่ยังติดค้าง รวมไปถึงลวดมัดไก่ย่าง ยาวประมาณ 8 เซนติเมตรออกมาด้วยได้สำเร็จ ผู้ป่วยพักฟื้นในโรงพยาบาลฉีดยาต้านเชื้อ 3 วัน ให้กลับบ้านได้ อย่างปลอดภัยเตือนภัยใกล้ตัว ให้บุตรหลานกินอาหารไก่ย่างมัดลวดต้องระวังให้ดี”

 

ลวดไก่ย่างติดคอ

หลังจากที่เรื่องราวลวดมัด "ไก่ย่าง" ติดในผนังลำคอ ของเด็กถูกแชร์ออกไปก็พบว่ามีชาวเน็ตให้ความสนใจอย่างมาก หลายคนแชร์ประสบการณ์ที่เคยรับประทาน ไก่ย่าง แล้วเจอขดลวดที่โชคดีที่เคี้ยวละเอียดเลยเห็นก่อนกลืนเข้าไป นอกจากหลายคนยังเสนอว่า ควรจะเปลี่ยนจาก ลวด มาใช้ ไม้ไผ่แทน เพราะสามารถมองเห็นได้ชัดกว่า โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ชอบทานมักจะไม่ได้เคี้ยวละเอียด และมองไม่ชัด การใช้ ลวดมัดไก่ ค่อนข้างอันตราย และหวั่นว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ซ้ำ ๆ อีก

 

ลวดติดคอ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ