เด่นโซเชียล

แทบช็อก "ร้านสเต็ก" เช็กบิลออกมาราคา 1.2 หมื่น ก่อนหน้าพนักงานร้านแจ้ง 450

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทบช็อกกินข้าว "ร้านสเต็ก" เช็กบิลมาราคา 12,773 บาท ก่อนสั่งถามราคาพนักงานแจ้ง 450 บาท ตอนคิดเงินเป็น งง สอบถามร้านแจ้งเป็นราคาต่อกรัม

กลายเป็นเรื่องราวที่โลกออนไลน์กำลังพูดถึงอย่างมาก หลังจากที่ เฟซบุ๊ก โหนกระแสได้ แชร์เรื่องราว เจ้าของเต็นท์รถยนต์แห่งหนึ่ง ใน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ พร้อมเพื่อนที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้เล่าเรื่องราวการรับประทานอาหารที่ "ร้านสเต็ก" แห่งหนึ่ง เพื่อฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนประชาชน โดยระบุว่า เมื่อวันเสาร์ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา เดินทางกลับจากทำบุญ และแวะ ร้านอาหาร แห่งหนึ่งในอ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

จ้าของเรื่องเล่าต่อไปว่า เข้า "ร้านสเต็ก" ไปกัน 4 คน เมื่อพนักงานมาให้บริการที่โต๊ะอาหาร จึงสอบถามว่า ราคา สเต๊ก ชิ้นละเท่าไหร่ พนักงานแจ้งว่า "450 ค่ะ ลูกค้า" ตนสั่งไป รวมทั้งหมด 6 ชิ้น เป็นสเต๊กเนื้อ 3 ชิ้น หมู 1 ชิ้น ซึ่งเป็นการกินที่ร้าน ส่วนอีก 2 ชิ้นที่เหลือสั่งกลับบ้าน หลังจากกินเสร็จให้คิดเงิน พนักงานฯ แจ้งว่า รวมเป็นเงินทั้งหมด 12,773.60 บาท ตนถึงกับตกใจ ถามพนักงานว่า คิดราคาผิดโต๊ะหรือเปล่า สเต๊กที่กินราคาชิ้นละ 450 บาท สั่ง 6 ชิ้น รวมน้ำดื่มก็ไม่น่าเกิน 3-4 พันบาท แล้วทำไมราคากลายเป็นหมื่นไปได้

 

ร้านสเต็ก

 

พนักงานได้ตอบกลับมาว่า 450 ที่บอกไปนั้น มีหน่วยเป็น กรัม คือน้ำหนักของชิ้นเนื้อ ไม่ใช่ราคาขาย ซึ่งราคาชิ้นละ 2,300 บาท รวมน้ำดื่มราคาขวดละ 30 บาท ดังนั้น ราคาที่แจ้งไปถูกต้องแล้ว ตนจึงจ่ายเงินไปตามบิลดังกล่าว

 

ร้านสเต็ก

 

ขณะเดินทางกลับโทรศัพท์กลับเข้ามาที่ "ร้านสเต็ก" เพื่อจะขอคุยกับผู้จัดการร้าน แต่พนักงานแจ้งว่าไม่อยู่ และจะให้ติดต่อกลับในวันถัดไป จากนั้นช่วงสายของอีกวัน ผู้จัดการร้านฯ โทรกลับมาและได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งการสนทนาครั้งนี้ได้เพียงคำขอโทษและจะนำไปอบรมพนักงานเท่านั้น รู้สึกไม่สบายใจนำเหตุการณ์ดังกล่าวไปโพสต์ในไลน์กลุ่ม เพื่อนหลายคนบอกว่าเคยมีประสบการณ์เช่นเดียวกัน แต่ไม่รู้จะไปบอกใคร ฝากตนช่วยเป็นกระบอกเสียงด้วย ตนจึงอยากฝากบอกว่า หากต้องการกินสเต๊กที่ร้านนี้ต้องสอบถามราคาให้ชัดเจน พร้อมฝากถึงเจ้าของร้านฯ หรือ ผู้จัดการฯ ช่วยแจ้งราคาขายให้ชัดเจนกับลูกค้า เพราะราคาที่นำมาลงไว้ตัวเล็กมาก

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ