เด่นโซเชียล

ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อ" เพื่อการค้าขาย สูงสุด 200,000 บาท เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์สนั่น ธนาคาร ออมสิน ปล่อย "สินเชื่อ" เพื่อการค้าขาย สูงสุด 200,000 บาท ดอกเบี้ยคงที่ ธนาคารออกมาตอบแล้ว

ตามที่มีการส่งต่อข้อความถึงกรณีเรื่อง ออมสิน เปิดให้กู้ยืม "สินเชื่อ" เพื่อค้าขาย ดอกเบี้ยคงที่ 20,000-200,000 บาท ผ่านไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีข้อความว่า ออมสิน เปิดให้กู้ยืม "สินเชื่อ" ดอกเบี้ยคงที่ 20,000-200,000 บาท ผ่านไลน์ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

การใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคาร ออมสิน เป็นการแอบอ้าง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร อีกทั้งเฟซบุ๊ก ผู้ดูแล "สินเชื่อ" ยังนำภาพผู้บริหารระดับสูงของธนาคารไปตั้งเป็นภาพประจำตัว เป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นอกจากนี้ วางลิงก์เพื่อให้กดเข้าไปสมัครสินเชื่อ ประชาชนจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโดยเด็ดขาด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล ออมสิน เปิดให้กู้ยืม "สินเชื่อ" ดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ธนาคารออมสิน GSB Society หรือ โทร 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด การใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินเป็นการแอบอ้าง ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของธนาคาร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ