เด่นโซเชียล

"สาว" งง หมอ ทำจุกป้อนยาหลุดเข้าคอแมว จน น้องแมว ตาย ไม่รับผิดชอบ แถมด่ากลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" สุดงง สัตวแพทย์ ทำจุกป้อนยาหลุดเข้าคอแมว จน น้องแมว ตาย แต่ไม่รับผิดชอบ แถมด่ากลับว่า "เลว" เดินหน้าร้อง สัตวแพทย์สภา เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมหมอที่รักษาในคลินิก

กลายเป็นกระแสร้อนที่สร้างความสะเทือนใจให้กับทาสแมว จากกรณีที่ "สาว" รายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงบน โลกโซเชียล TikTok ในชื่อบัญชี @uuuuuuluv ในเหตุการณ์ที่ยืนเจรจากับ สัตวแพทย์ ท่านหนึ่ง ภายหลังที่เกิดเหตุ สัตวแพทย์ ทำ จุกป้อนยาหลุดเข้าคอแมว  นัดแนะจะพาไปรักษา โรงพยาบาลสัตว์ ในตัวเมืองที่มีเครื่องมือพร้อม แต่สุดท้ายเบี้ยวนัด กลับโดนหมอด่าเลว ไม่รับผิดชอบ แมว กัดนิ้ว จนสุดท้าย แมว ได้เสียชีวิต สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่า ฝ่ายใดผิด ฝ่ายใดถูก ฝ่ายไหนต้องรับผิดชอบ และพฤติกรรมของสัตวแพทย์รายนี้ มีความเหมาะสมหรือไม่

 

โดยผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ดวงกมล มียวน อายุ 22 ปี เจ้าของ แมว  ผู้ใช้ Tiktok @uuuuuuluv โพสต์คลิปสุดงง หมอทำจุกป้อนยา หลุดเข้าคอแมว แต่โดนแมวกัดนิ้ว เจ้าของแมวไปหาที่คลินิก กลับโดนหมอด่าเลว ไม่รับผิดชอบแมวกัดนิ้ว สุดท้ายแมวตาย ได้ระบุว่า เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนได้นำ น้องแมว ชื่อ เจ้าสองทุ่ม เป็นแมวพันธุ์ไทยเพศผู้อายุ 3 ขวบ ที่เลี้ยงไว้เกิดไม่สบาย จึงพาไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก หลังจากตรวจรักษาเสร็จ หมอได้สาธิตวิธีการป้อนยาให้แมว ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุ จุกป้อนยา หลุดเข้าคอ น้องแมว หมอพยายามล้วงคอเอาจุกออก แต่โดน น้องแมว กัดเข้าไปที่นิ้วมือ ตนเลยปรึกษาหมอว่าจะทำอย่างไรดี หมอแนะนำว่าให้พาแมวไปที่โรงพยาบาลสัตว์ในเมือง เพราะว่าที่คลินิกมีเครื่องมือไม่ครบ พร้อมจะรับผิดชอบค่าตรวจรักษา จึงได้นัดกับหมอเพื่อพา น้องแมว ไปที่โรงพยาบาลในวันรุ่งขึ้น ซึ่งคุยกันดีมากไม่มีปัญหาเลย และตนก็ไม่ได้โทษว่าเป็นความผิดหมอด้วย

 

น.ส.ดวงกมล กล่าวว่า วันวันรุ่งขึ้น หลังจากตนเลิกงานช่วง 5 โมงเย็น ก็ได้โทรหาหมอตามนัดแต่หมอไม่รับสายไม่สามารถติดต่อหมอได้ จึงเดินทางไปคลินิก หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ตามคลิป หมอไม่รับผิดชอบ ไม่ขอโทษเลย ยังด่าอีกว่า "ไม่อยากรับรักษาคนเลวๆ" ตนเลยถามไปว่าเลวยังไง หมอตอบว่า "เลวที่ไม่รับผิดชอบแมวกัดนิ้ว" ตนรู้สึกงงและอึ้งทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่หมอมีพฤติกรรมแบบนี้

 

น้องแมว เจ้าสองทุ่ม

เจ้าของแมว

 

หลังจากออกจากคลินิก ในวันเดียวกันนั้น (13 ต.ค.) จึงรีบพา แมว ไปหาหมอที่ โรงพยาบาลสัตว์ อีกแห่งในตัวเมืองพิษณุโลก แต่หมอแจ้งว่าต้องมีการรักษาหลายขั้นตอน ยังเอาจุกป้อนยาออกเลยไม่ได้ ต้องให้นอนดูอาการที่โรงพยาบาล ซึ่งมีค่ารักษาที่ค่อนข้างสูง เฉพาะค่านอนรักษาก็คืนละไม่ต่ำกว่า 600 บาท ตนเลยตัดสินใจยุติการรักษาแล้วพาแมวกลับบ้าน จากนั้นวันที่ 14 ต.ค. 65 ช่วงประมาณบ่ายโมง เจ้าสองทุ่ม น้องแมว ตัวดังกล่าวได้เสียชีวิต ซึ่งสาเหตุจากอาการป่วยและจุกป้อนยาที่หลุดเข้าไปในคอของ น้องแมว ด้วย

 

น.ส.ดวงกมล กล่าวอีกว่า ตนได้เดินทางไป สภ.วัดโบสถ์ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ได้ไปร้องกับ สคบ. ตนเลยส่งหนังสือร้องเรียนพร้อมคลิปหลักฐานไปยัง สัตวแพทย์สภา เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมหมอที่รักษาในคลินิก ซึ่งไม่รู้ว่าจะเอาเรื่องอะไรได้บ้าง แต่อยากให้หมอรู้สึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไป และในวันที่หมอทำจุกป้อนยาหลุดเข้าคอแมว ยังคิดค่าจุกป้อนยา 100 บาท และคิดค่ายาถ่าย หวังให้แมวอุจจาระเอาจุกออกมาอีก 100 บาท ตนเลยถามไปว่า "ค่ายาถ่ายหมอต้องคิดด้วยเหรอ งั้นจ่ายคนละครึ่งมั้ยคะ" หมอตอบว่า "ค่าที่แมวกัดมือ และค่าที่หมอต้องไปฉีดวัคซีน ยังไม่ได้คิดเงินเลยนะ" ซึ่งตนก็ยอมจ่ายไป ก่อนมีเรื่องตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล ขณะที่ล่าสุดมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงพฤติกรรมของ สัตวแพทย์ รายนี้ว่าเหมาะสมหรือไม่

 

นอกจากนี้ บน โลกโซเชียล ก็ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงพฤติกรรมที่ไมาเหมาะสมของ สัตวแพทย์ รายนี้ ที่มีอารมณ์ร้อน ฉุนเฉียวตลอดเวลา และไม่มีทีท่าว่าจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว บ้างบอกว่า การโดนแมวกัดเป็นเรื่องปกติที่ สัตวแพทย์ ผู้ทำการรักษษจะต้องเจออยู่แล้ว และจะมีการฉีดยาป้องกันอยู่ตลอด พร้อมกับเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ น้องแมว ที่ต้องเสียชีวิตลงไปด้วย

 

คลิป

หมอปัดความรับผิดชอบ

ชาวเน็ต

คอมเมนต์

 

 

ผู้สื่อข่าว มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี

 

ชมคลิป

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ