เด่นโซเชียล

ขนลุกเจอ "ศพ" 200 ร่างถูกทิ้งเกลื่อนบนดาดฟ้า สะพรึงบางร่างเริ่มเน่า มีหนอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุกเจอ "ศพ" กว่า 200 ร่างถูกทิ้งเกลื่อนบนดาดฟ้า โรงพยาบาล สุดสะพรึง บางร่างสภาพเริ่มเน่าเปื่อย มีหนอนไต่ แพทย์ อ้างใช้เพื่อการศึกษาของ นักศึกษาแพทย์

เว็บไซต์ ฮินดูสถานไทม์ส รายงานว่า ในโลกออนไลน์ของปากีสถานมีการแชร์ข้อมูล กรณีพบชิ้นส่วน และ "ศพ" มนุษย์ที่อยู่ในสภาพเน่าเปื่อย ไม่ต่ำกว่า 200 ร่าง ถูกทิ้งไว้บนดาดฟ้าของ โรงพยาบาล แห่งหนึ่ง ในเมืองมุลตาน แคว้นปัญจาบ ปากีสถาน โดยเรื่องราวดังกล่าวได้สร้างความสะพรึงให้กับชาวเมืองค่อนข้าง ซึ่งทำให้หน่วยงานรัฐต้องเร่งจัดตั้งทีมสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็วที่สุด  มีการแชร์ข้อมูลเพิ่มเติมว่า มีหลายสิบ "ศพ" ถูกทิ้งให้เน่าภายในห้องที่สร้างอยู่บนดาดฟ้าของ โรงพยาบาล ดังกล่าว ขณะที่บางรายงานอ้างว่ามีชิ้นส่วนมนุษย์หลายร้อยชิ้นถูกเก็บกู้ได้จากดาดฟ้าดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ยังไม่มีรายงานจำนวน "ศพ" ที่แน่นอน เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นในสังคม

เกี่ยวกับกรณีที่โรงพยาบาลที่มีการทิ้ง "ศพ" เกลื่อนดาดฟ้า  ทาริก ซาแมน กุจจาร์ ที่ปรึกษาหัวหน้าคณะรัฐมนตรี  ระบุ ว่าเขาได้รับแจ้งเรื่อง "ศพ" เน่าเปื่อยที่ดาดฟ้าของห้องเก็บศพที่โรงพยาบาลดังกล่าวแล้ว และได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวด้วยตัวเอง ซึ่งพบว่าตอนที่เขาไปถึง เจ้าหน้าที่ไม่พร้อมที่จะเปิดประตูห้องเก็บศพให้เข้าไป ทางเจ้าหน้าทีได้แจ้งว่าหากไม่เปิดประตูจะดำเนินการร้องเรียน หลังจากที่สามารถเข้าไป ก็พบว่ามี "ศพ" จำนวนมากนอนอยู่ สภาพ "ศพ" ทั้งชายหญิงเน่าเปื่อย และเมื่อขอให้แพทย์อธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น ก็ได้รับการแจ้งว่า ศพเหล่านี้ถูกใช้เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการศึกษา โดย นักศึกษาแพทย์

แต่หากพิจารณาแล้วกลับไม่เหมือน "ศพ" ถูกใช้เพื่อการศึกษา โดยมี 2 ศพ บนดาดฟ้าที่อยู่ในช่วงเริ่มเน่าสลาย มีหนอนอยู่เต็มไปหมด อย่างไรก็ตามพบว่ามีอย่างน้อย 35 ศพ บนดาดฟ้าของ ห้องเก็บศพ ทั้งนี้หลังจาก "ศพ" ถูกใช้เพื่อการศึกษา ก็สมควรได้รับการฝังอย่างเหมาะสม แทนที่จะถูกทิ้งไว้เช่นนี้

ทางหัวหน้าคณะรัฐมนตรีของแคว้นปัญจาบ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสั่งให้มีการตั้งคณะกรรม 6 คน เพื่อดำเนินการสอบสวนเหตุครั้งนี้ เช่นเดียวกับทางรองอธิการบดีของวิทยาลัยแพทย์นีชตาร์ ที่สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนเช่นเดียวกัน 

 

ขอบคุณ :  ฮินดูสถานไทม์ส

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ