เด่นโซเชียล

อย่าแชร์ วิธีกดรหัส ลด "ค่าโทรศัพท์" หน่วยงานออกมาเตือนแล้วนะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกดรหัส ##002# สามารถลด "ค่าโทรศัพท์" ได้ทั้งหมด กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกดรหัส ##002# สามารถลด "ค่าโทรศัพท์" ได้ทั้งหมด ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีคำแนะนำโดยระบุว่ากดรหัส ##002# สามารถลด "ค่าโทรศัพท์" ได้ทั้งหมด ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่ารหัส ##002# เป็นรหัสมาตรฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผู้ใช้บริการกดส่งออกเพื่อยกเลิกบริการโอนสายทุกประเภท (Divert All)

 

ทั้งการโอนสายเข้าสู่บริการ Voice Mail Box หรือการโอนสายไปยังเลขหมายอื่นที่ผู้ใช้ได้ตั้งค่าไว้ ไม่ใช่รหัสเพื่อการยกเว้นค่าบริการหรือยกเว้นค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลวิธีลด "ค่าโทรศัพท์" ดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมหรือต้องการสอบถามข้อมูลจากกสทช. สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.nbtc.go.th หรือโทร. 02 6708888

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รหัส ##002# เป็นรหัสมาตรฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ผู้ใช้บริการกดส่งออกเพื่อยกเลิกบริการโอนสายทุกประเภท ไม่ใช่รหัสเพื่อการยกเว้นค่าบริการหรือค่าใช้จ่ายโทรศัพท์ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ