เด่นโซเชียล

"ลูกค้า" แห่ร้องเพจดัง หลังโอนซื้อบอนสี แต่ไม่ได้ของ โดนโกงไปกว่า 800,000

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกค้า" และผู้เสียหายแห่ร้องเพจ แม่จีน จี๊ดจ๊าด หลังโอนเงินซื้อ บอนสี แต่ไม่ได้รับของ ผู้เสียหายเกือบ 200 ราย รวมมูลค่ากว่า 8 แสนบาท

วันนี้( 16 ต.ค. 65 ) เจ้าของเพจ แม่จีน จี๊ดจ๊าด ในติ๊กต๊อก ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวที่มี "ลูกค้า" ผู้เสียหายมาร้องเรียนในเพจขอให้ช่วยเรื่องการติดตามขอเงินคืน หลังโอนเงินซื้อบอนสี และช่วยเตือนสติ คนที่ต้องการจะซื้อของออนไลน์ ว่าอาจจะถูกหลอกและทำให้เสียเงินฟรีและช่วยลูกเพจทวงเงินจนได้รับเงินคืน

 

ล่าสุดมีลูกเพจติดต่อมาเกือบ 200 คน ขอให้ช่วยติดต่อกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งขายบอนสี ให้ช่วยโอนเงินคืนกับผู้เสียหายที่โอนเงินจ่ายค่า บอนสี ทั้งที่เจ้าของเฟซบุ๊ก อ้างว่ารับฝากเลี้ยงไว้ อ้างว่าจะส่งเมล็ดไปให้ หรือบางรายก็ได้รับเมล็ดบอนสีแล้ว แต่เมื่อนำไปเพาะกลับเป็นเมล็ดผักแทน ไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้ หรือบางรายก็เป็นกล่องสุ่ม ซึ่งอ้างว่าเป็นการทำบุญ โดยจะได้เมล็ดบอนสีไป ซึ่งด้านในมีแต่กระดาษ

เมื่อไม่ได้รับของ "ลูกค้า" ผู้เสียหายลูกเพจพยายามติดต่อทวงถาม แต่กลับได้รับคำตอบว่ายินดีจะโอนเงินคืนให้ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการโอนเงินคืนนับปีแล้ว บางรายได้คืนโดยโอนครั้งละ 100 – 200 บาท แล้วเงียบหาย ทำให้มีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย ไปแจ้งความไว้ตามสภ.ต่างๆ

 

ส่วนเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ติดต่อมาว่ายินดีรับผิดชอบทุกอย่าง แต่ขอผ่อนชำระ โดยขณะนี้เตรียมขายบ้านและหยิบยืมเงินจากคนอื่นมาให้ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีใครได้รับเงินคืนเต็มจำนวนจึงนำเรื่องนี้มาร้องกับแม่จีน ให้ช่วยเป็นสื่อกลางช่วยติดต่อทวงเงินจากเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว

 

ซึ่งขณะนี้มูลค่าความเสียหายมากกว่า 800,000 บาท มีผู้เสียหาย 175 ราย และเชื่อว่ายังมีที่ไม่ได้มาร้องเรียนกับเพจ แม่จีน อีกจำนวนมาก ซึ่งได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวแล้ว ได้รับคำตอบว่าไม่อนุญาติให้ออกสื่อใดๆ ทั้งสิ้น อ้างเป็นสิทธิ์ของเจ้าของเฟซบุ๊ก แต่เราต้องการเป็นกระบอกเสียงช่วยผู้เสียหายให้ได้เงินคืน และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีผู้เสียหายมาร้องเรียนกับแม่จีนอีกจำนวนมาก

 

 

เจ้าของเพจ แม่จีน จี๊ดจ๊าด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กำลังรวบรวมรายชื่อ "ลูกค้า" ผู้เสียหายทั้งที่แจ้งความแล้วและไม่ได้แจ้งความ แต่มีหลักฐานในการโอนเงินไปซื้อบอนสี เพื่อนำส่งมอบให้ตำรวจไซเบอร์ ช่วยกระตุ้นอีกแรงหนึ่ง ไม่อยากให้ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวมีความสุขบนความทุกข์ของอื่น

 

นอกจากนี้ผู้เสียบางรายก็บอกว่า ไปแจ้งความแต่ทางตำรวจบอกว่า ทำคดีไม่คุ้ม เพราะจำนวนเงินแค่ 700 บาท ซึ่งตำรวจรายนั้นยอมจ่ายเงินคืนให้ผู้เสียหายแทนก็มี จึงอยากบอกกับผู้เสียหายว่าช่วยกันแจ้งความ และตำรวจก็ช่วยรับแจ้งความด้วย

 

"ลูกค้า" แห่ร้องเพจดัง หลังโอนซื้อบอนสี แต่ไม่ได้ของ โดนโกงไปกว่า 800,000

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ