เด่นโซเชียล

แรงมาก "หมู่บ้าน" ขึ้นป้ายปิดสโมสร สระว่ายน้ำ หลังไม่จ่าย ค่าส่วนกลาง ยกเฟส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการ "หมู่บ้าน" ขึ้นป้ายประกาศปิดสโมสร และ สระว่ายน้ำ หลังลูกบ้านไม่จ่าย ค่าส่วนกลาง ทั้งเฟสมานานกว่า 10 ปี

ปัญหาผู้อยู่อาศัยใน "หมู่บ้าน" นอกจากจะเจอ เพื่อนบ้าน ไม่น่ารักแล้ว ปัญหา ค่าส่วนกลาง ยังเป็นอีกหนึ่งปัญหา ที่ ลูกบ้าน และกรรมการ "หมู่บ้าน" ต้องคอยถกเถียงกันอยู่เป็นประจำ บาง "หมู่บ้าน" จ่ายเงินแล้วได้รับการดูแลทั้งการเก็บขยะ การเข้าใช้พื้นที่ส่วนกลางดีมาก แต่บางแห่งจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่คุ้มค่า ทำให้ลูกบ้านเกิดความไม่อยากจ่ายเงิน ค่าส่วนกลาง ขึ้นมา 

อย่างเช่น "หมู่บ้าน" นี้ที่ล่าสุดผู้อยู่อาศัยไม่จ่าย ค่าส่วนกลางยกเฟส โดย เฟซบุ๊ก PropCons เพจดังด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน คอนโด  ได้ออกมาเผยภาพป้ายประกาศของ "หมู่บ้าน" แห่งหนึ่งโดยทางเพจมีการอัฟรูป พร้อมข้อความว่า ไม่จ่ายส่วนกลางไม่กี่หลัง หรือจะสู้แม่__ไม่จ่ายยกเฟสเลย ปัญหาของโครงการที่มีบ้านหลาย ๆ เฟส  บางเฟสบ้านเยอะก็รวยไป แต่บางเฟสบ้านน้อย เงินก็จะไม่พอจ่ายจนทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ล่ะครับ แนวทางจากนี้เห็นว่าจะออกเป็นบัตรให้ใช้ส่วนกลางและตัดลูกบ้านเฟสที่ไม่ได้ชำระเงินออก แล้วค่อยกลับมาเปิดสระ ฟิตเนสกันใหม่

สำหรับข้อความที่คณะกรรมการ "หมู่บ้าน" ได้ติดประกาศเพื่อแจ้ง ลูกบ้าน ที่ไม่ยอมจ่าย ค่าส่วนกลาง นั้น มีรายละเอียด ว่า "ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นไป จะมีการปิดสโมสรและสระว่ายน้ำชั่วคราวหรือจนกว่าจะแก้ปัญหาการบริหารงานร่วม 4 เฟสได้ เนื่องจากบางเฟสไม่จ่ายค่าบริหารส่วนกลางตามข้อตกลงที่ปฏิบัติต่อกันมาตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี เฟสไหนนั้นขอให้ท่านสมาชิกโปรดติดต่อสอบถามที่นิติบุคคลของแต่ละเฟสโดยตรง จาก...คณะกรรมการบริหารร่วม 4 เฟส"

 

ไม่จ่ายค่าส่วนหลาง

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ