เด่นโซเชียล

"สาว" นักท่องเที่ยว ตกเขาบาดเจ็บ หลังขึ้นบันไดชมความงามหุบเขาวัดถ้ำเสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.เร่งช่วยเหลือ "สาว" นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มบาดเจ็บขณะเดินขึ้นบันไดชมความงามหุบเขาวัดถ้ำเสือ  เตือนฤดูฝนต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

วันที่ 13 ต.ค.65 กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รุดตรวจสอบเหตุ "สาว" นักท่องเที่ยวตกเขาได้รับบาดเจ็บในป่ากลางหุบเขาวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ม.1 ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายจำรัส ศรีสุวรรณ จนท.รักษาความปลอดภัยประจำวัด

 

 

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในหุบเขากลางวัด เป็นแหล่งชมถ้ำ ตามธรรมชาติต้นไม้ใหญ่อายุกว่า 100 ปี เป็นจุดชมธรรมชาติที่จะต้องเดินขึ้นลงบันได  200 ขั้น โดย "สาว"นักท่องเที่ยวล้มอยู่บริเวณลานกลางหุบเขา  ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์ในการเคลื่อนย้าย และ เดินเท้าขึ้นและลงบันไดกว่า 200 ขั้น เพื่อนำร่างผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นหญิงชาวเยอรมัน อายุ 62 ปี  เกิดลื่นพลาดหกล้ม ขาผิดรูป กู้ภัยต้องใช้ 6 คนห้ามเดินเท้าออกจากหุบเขา ขึ้นบันไดและกลับลงมา นำส่งโรงพยาบาลนครินทร์กระบี่

 

"สาว" นักท่องเที่ยว ตกเขาบาดเจ็บ หลังขึ้นบันไดชมความงามหุบเขาวัดถ้ำเสือ

เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า "สาว" นักท่องเที่ยว ได้ชวนเดินเท้าขึ้นบันได ตรงข้างเทวรูปเจ้าแม่กวนระยะกว่า 200 เมตร เดินเท้าขึ้นและลงบันไดกว่า 200 ขั้น คาดเกิดอุบัติเหตุลื่นล้มแล้วไถลลงมาจนขาผิดรูป หลังรับแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวได้เข้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วประสานกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยว และไกด์นำเที่ยวเพิ่มความระมัดระวังอันตรายเนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนอาจทำให้พื้นบันไดลื่นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้

 

"สาว" นักท่องเที่ยว ตกเขาบาดเจ็บ หลังขึ้นบันไดชมความงามหุบเขาวัดถ้ำเสือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ