เด่นโซเชียล

วันหยุดพิเศษ 15-18 พ.ย. "ธนาคาร" สถาบันการเงิน หยุดไหม เช็คด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนาคาร" แห่งประเทศไทยเห็นควรกำหนดให้ช่วง วันหยุดพิเศษ ดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของ "ธนาคาร" สถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องธปท. กำหนดให้ วันหยุดพิเศษ 16 - 18 พ.ย. 65 เป็นวันทำการตามปกติของ "ธนาคาร" สถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันพุธที่ 16 วันพฤหัสบดีที่ 17 และวันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เป็นวันหยุดราชการเป็น วันหยุดพิเศษ เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ 

เนื่องในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 29 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง โดยให้ "ธนาคาร" แห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนด วันหยุดพิเศษ สำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจนั้น

 

"ธนาคาร" แห่งประเทศไทยเห็นควรกำหนดให้ช่วง วันหยุดพิเศษ ดังกล่าวเป็นวันทำการตามปกติของสถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจถือเป็นตัวกลางสำคัญในการให้บริการทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและประชาชน

อย่างไรก็ตาม ธปท.ได้ขอความร่วมมือ "ธนาคาร" สถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจพิจารณาให้หน่วยงานที่ไม่ได้ให้บริการประชาชนหรือไม่ใช่ critical function เน้นการทำงาน work from home ในช่วง วันหยุดพิเศษ ดังกล่าว เพื่อบรรเทาปัญหาด้านการจราจร และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารเห่งประเทศไทย สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353 และหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน (ศคง.) โทรศัพท์ 1213

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ