เด่นโซเชียล

"คนดัง" โลกโซเชียล ตกใจ ยอด ผู้ติดตาม หาย พี่มาร์กยังโดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนดัง" โลกโซเชียล ใจหายแว๊บ หลังเช้านี้เหล่า อินฟลูเอ็นเซอร์-ผู้ใช้ ยอดฟอลโลหาย จากหลักแสนเหลือหลักพัน งานนี้พี่มาร์กยังโดน

วันนี้ 12 ต.ค.65 เหล่า "คนดัง" อินฟลูเอ็นเซอร์ และผู้ใช้ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก หลายราย ต่างออกมาโพสต์หน้าฟีดของตัวเองกันรัว ๆ ว่ายอด ผู้ติดตาม หรือฟอลโลเวอร์ของตนเองหายไปเป็นจำนวนมาก บางรายระบุว่าแต่เดิมมียอด ผู้ติดตาม กว่า 9 แสนคน แต่เช้านี้เหลือเพียง 9 พันกว่าคน ทั้งนี้ รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มี ผู้ติดตาม เกือบ 4 แสนคน ซึ่งมักให้ความเห็นเกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่าง ๆ ด้านวิทยาศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เฮ้ย น้องมาร์ค ทำเฟซบุ๊กป่วนแล้ว ยอดผู้ติดตามผม จากเกือบ 4 แสน ตอนนี้เหลือ 9 พันกว่า แถมโดนกันถ้วนหน้าด้วย

ล่าสุด รศ.ดร.เจษฎา ได้อัปเดตเพิ่มเติมว่า มีคนแจ้งว่าน่าจะเป็นปัญหาเรื่องการแสดงผล แต่ถ้ากดเข้าไปดูจำนวน ผู้ติดตาม จริงยังเท่าเดิม ทั้งนี้มี "คนดัง" ใน เฟซบุ๊ก จำนวนมากมาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของ รศ.ดร.เจษฎาถึงปัญหาดังกล่าวว่าเจอเหมือนกัน บางคนบอกว่ายังเห็นยอด ผู้ติดตาม จากคนอื่น หากเป็นการเสิร์ชดูจากหน้าประวัติ ก็จะแสดงผลจำนวนผู้ติดตามเท่าเดิม แต่ถึงอย่างไรทุกคนยังคงตั้งข้อสังเกตต่อความเปลี่ยนแปลงที่มักเกิดขึ้นกับ เฟซบุ๊ก อยู่บ่อยครั้ง 

 

ภาพจากเฟซบุ๊กอาจารย์เจษฎ์

 

เฟซบุ๊ก

 

ปัญหานี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับเหล่า อินฟลูเอนเซอร์ และ "คนดัง" ต่าง ๆ แม้แต่โปรไฟล์ของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้ง เฟซบุ๊ก ที่บนหน้าโปรไฟล์แสดงยอด ผู้ติดตาม เหลือเพียงแค่ 9,992 คน แต่เมื่อกดเข้าไปดูรายชื่อผู้ติดตาม ยังคงแสดงว่า มีผู้ติดตาม 119 ล้านคนเท่าเดิม ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า อาจเป็นบัก (Bug) ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงผล ผู้ติดตาม และยอดลดลงเฉพาะ เฟซบุ๊ก ที่เป็นโปรไฟล์บุคคลเท่านั้น ส่วนเพจต่าง ๆ ยังมียอดผู้ติดตามเท่าเดิม 

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

หน้าเฟซบุ๊กของมาร์ก

 

 

 

 

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ