เด่นโซเชียล

ถกสนั่น "ประเทือง" เพลง ในตำนาน ฝันร้ายของ สาวสอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต ถกสนั่น "ประเทือง" เพลง ดังในตำนาน ฝันร้ายของสาวสอง สร้างปมด้อยในวัยเด็ก ถูกเหยียด เพศสภาพ ฝั่งชายแท้สวนกลับ คิดมากไปเปล่า

กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจจากผู้คน และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์จาก ชาวเน็ต อย่างล้นหลาม เมื่อมีบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง พูดถึง เพลง "ประเทือง" ใน ตำนาน ที่เราทุกคนล้วนคุ้นหูกันเป็นอย่างดี ที่มีเนื้อหาล้อเลียน เพศสภาพ ของ สาวประเภทสอง ซึ่งในเนื้อ เพลง มีบางประโยคที่สะเทือนใจต่อ สาวสอง จนทำให้ เพลง "ประเทือง" นี้้กลายเป็น เพลง ที่ใช้ล้อเลียน สาวประเภทสอง ไปอย่างไม่ได้ตั้งใจ เพราะเมื่อ เพลง นี้ดังขึ้นมา ก็จะถูกใช้เป็นเครื่องมือในการ ล้อเลียน สาวสอง ไปโดยอัตโนมัติอย่างตลกขบขัน ซึ่ง เพลง "ประเทือง" นี้ได้กลายเป็นฝันร้ายสำหรับ สาวสอง หลาย ๆ คน   

วันที่ 10 ต.ค 65 มีผูู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความที่สร้างความฮือฮาให้กับ ชาวเน็ต ที่เข้าไปอ่านอย่างมาก เพราะในเนื้อหาที่โพสต์พูดถึง เพลง "ประเทือง" ในตำนาน เพลง ที่เปิดมาทุก ๆ คนนั้นต้องเคยฟัง โดยเนื้อหาของโพสต์ได้ระบุว่า

ในปี 2540-2541 เพลง "ประเทือง" ทำให้กะเทย ตุ๊ด สมัยนั้น โดยเฉพาะเด็ก ๆ จะโดนเพื่อนผู้ชายล้อ ว่า ว๊าย ว๊าย ว๊าย นี่มัน "ประเทือง" นี่หว่าซึ่ง สร้าง ปมด้อย ให้เด็กในยุคนั้นอย่างมาก เพราะคนที่มีแต่สื่อโทรทัศน์ วิทยุ เนื้อเพลง ก็มีลักษณะเหยียด เพศที่สาม คือ สามารถเอาเนื้อเพลงท่อนฮุก มาเป็นคำล้อได้ ไม่รู้ว่ากองเซนเซอร์ให้ผ่านมาได้อย่างไร ลอง เพลง แบบนี้เกิดในยุคนี้สิ 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

หลังจากโพสต์ เพลง "ประเทือง" นี้ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ก็มีผู้คนในโลกออนไลน์ให้ความสนใจประเด็นนี้อย่างมากมาย โดยเฉพาะ เพศที่สาม เพราะหลาย ๆ คน ล้วนเคยเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีเมื่อได้ยินเพลงนี้ ก็จะเจอคนรอบข้างล้อเลียน เพศสภาพ ของตนจนได้กลายเป็นปมด้อยในใจจนเป็นความทรงจำอันเลวร้ายถึงในปัจจุบัน แต่ชาวเน็ตอีกส่วนก็มองว่าไม่เห็นเกี่ยวเลย คิดมากไปไหมไม่เห็นหน้าเอามาเป็นดราม่าเลย

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

คอมเมนต์จากชาวเน็ต

 

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ