เด่นโซเชียล

สะดุ้งโหยง พัก "โรงแรม" เจอ สัตว์ประหลาด อยู่ปลาย เตียง ถึงกับ ขนลุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะดุ้งโหยง เข้าพัก "โรงแรม" กรี๊ดลั่น เจอ สัตว์ประหลาด อยู่ปลาย เตียง โดดหนีแทบไม่ทัน ถาม ชาวเน็ต ตกลงคือตัวอะไร

วันที่ 9 ต.ค. 65 เว็บไซต์แห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยเรื่องราวและภาพถ่ายที่ดูแล้วชวน ขนลุก ทั้งนี้เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีผู้ใช้ โซเชียล ที่ ไต้หวัน ได้โพสต์แชร์เรื่องราวที่ตนไปเจอมาโดยเปิดเผยว่า เขาได้เข้าพักที่ "โรงแรม" แห่งหนึ่งกับ แฟน สาว ของเขา และอยู่ ๆ ก็สังเกตเห็นบางสิ่งที่อยู่ปลาย เตียง ซึ่งพอเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็ถึงกับต้องผงะ เพราะมันคือ สัตว์ประหลาด ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เป็น แมลง ที่ขายาวยั้วเยี้ยหลายสิบขาหน้าตาเหมือน ตะขาบ ผสมกับ แมลงสาบ ทำให้พวกเขาตกใจสะดุ้งโหยง รีบออกห่างจาก เตียง ทันที

ทั้งนี้ภาพที่ได้โพสต์ไปใน โลกโซเชียล พบว่า สัตว์ประหลาด ตัวดังกล่าว มีขามากถึง 30 ขา มันเกาะอยู่ที่บริเวณชายผ้าปูที่นอนปลาย เตียง ภายในห้องพักของ "โรงแรม" พวกเขาจึงรีบหนีออกมาจาก เตียง ทันที ด้วยความกลัวว่าจะได้รับ อันตราย จากการกัดหรือ สัตว์ประหลาด ตัวนี้อาจมีพิษร้ายได้

หนุ่ม ผู้โพสต์ได้บอกว่า มันคลานออกมาจาก เตียง และคลานด้วยความเร็วสูงมาก เราตกใจมากไม่มีเวลาแม้แต่จะคิด เราร้องกรี๊ดลั่นและรีบลุกออกจาก เตียง ทันที กระโดดขึ้นที่ปลอดภัย จากนั้น แฟน สาว ก็รีบโทรแจ้ง "โรงแรม" ทันที ก่อนจะมีพนักงานนำตาข่ายดักแมลง มาจับเจ้า สัตว์ประหลาด ออกไป

 

ภาพของหนุ่มรายนี้

 

หลังจากภาพ สัตว์ประหลาด ภายใน "โรงแรม" ถูกแชร์ออกไป ก็เป็นที่ตกใจกับใครหลาย ๆ คน ชาวเน็ต ต่างพากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ว่า น่ากลัวมากเห็นแล้ว ขนลุก , สัตว์ประหลาด จากนอกโลกหรอไม่เคยเห็นมาก่อน , มันคือตัวอะไรกัน?

 

ตะขาบบ้านขายาว

 

ทั้งนี้ได้ทราบว่า สัตว์ประหลาด ตัวดังกล่าวที่พบใน "โรงแรม" นั้นจริง ๆ แล้วไม่ใช่ สัตว์ประหลาด แต่อย่างไรแต่คือ ตะขาบบ้านขายาว สัตว์ที่คล้าย แมงมุม ผสม ตะขาบ ศ.ดร.สมศักดิ์ ปัญหา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้เชี่ยวชาญด้านกิ้งกือของประเทศไทย ได้บอกว่า ตัวประหลาดนี้คือ ตะขาบ ชนิดหนึ่ง ที่เรียกว่า ตะขาบบ้านขายาว หรือ long-legged house centipede เป็น ตะขาบ ที่ไม่ได้มีต้นกำเนิด และไม่มีการแพร่กระจายในประเทศไทย ตะขาบบ้านขายาว เป็น ตะขาบ ที่ตัวค่อนข้างเล็ก ยาวเพียง 2 – 5 เซนติเมตร เท่านั้น ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ตามบ้าน คอยจับกินแมลง และ แมงมุม ไม่เป็นอันตรายต่อคน และสัตว์ขนาดใหญ่กว่า อย่างหมา หรือ แมว เนื่องจากมีเขี้ยวที่ไม่แข็งแรง ทำให้ไม่สามารถกัดคน หรือสัตว์ที่ใหญ่กว่าได้ 

 

ตะขาบบ้านขายาว

 

ตะขาบบ้านขายาว

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : ETtoday新聞雲biotec

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ