เด่นโซเชียล

หมอแฉ "คนไข้" อาจถูกส่งเข้า ห้องดับจิต ทั้งที่ยังมีชีวิต พบสภาพร่างเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอแฉ โรงพยาบาลอาจส่ง "คนไข้" เข้า ห้องดับจิต ทั้งที่ยังไม่เสียชีวิต พบสภาพร่างเปลี่ยนไป มีบาดแผลใหม่ ตาเบิกโพลง เร่งสอบข้อเท็จจริง

เว็บไซต์ 7News รายงานกรณีที่น่าตกใจ โดยมีหมอรายหนึ่ง  จากโรงพยาบาลร็อกกิงแฮม ทางตอนใต้ของเมืองเพิร์ท ในประเทศออสเตรเลีย ออกมาเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับการเสียชีวิตของ "คนไข้" ชายชื่อ เควิน รีด วัย 55 ปี คุณหมอ เชื่อว่า เขาถูกนำตัวส่งไปยังห้องดับจิต ทั้งที่อาจจะยังมีชีวิตอยู่ ก่อนที่จะถูกส่งตัวเข้าห้องดับจิต "คนไข้" ได้เข้ารับการรักษาแบบประคับประคอง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 กันยายน ในช่วงเย็น พยาบาล เข้าใจว่า "คนไข้" รายดังกล่าว เสียชีวิต จึงได้แจ้งทางครอบครัว จากนั้นเขาก็ถูกนำตัวใส่ถุงเก็บศพและย้ายไปที่ ห้องดับจิต โดยไม่ได้ออกใบมรณะบัตร

เรื่องราวสุดช็อกที่ คุณหมอ ระบุต่อนั้น คือ ในวันรุ่งขึ้นพบว่า ศพของ "คนไข้" เปลี่ยนสภาพไปจากตอนแรก มีเลือดเปื้อนบนเสื้อคลุม มีบาดแผลใหม่เกิดขึ้น แขนทั้งสองข้างขยับเปลี่ยนตำแหน่ง และดวงตาเบิกกว้าง ซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาพของศพในตอนแรกก่อนที่จะถูกย้ายมา อย่างไรก็ตามมีการระบุว่าก่อนจะย้ายคนไข้เข้า ห้องดับจิต ร่างกาย ถูกจัดให้อยู่ในท่านอน สภาพหลับตา สวมใส่ชุดที่สะอาด

จากสภาพศพของ "คนไข้" ที่เปลี่ยนไป แพทย์จึงระบุวันเสียชีวิตของเควินในใบมรณะบัตร เป็นวันที่ 6 กันยายน อย่างไรก็ตาม คุณหมอระบุต่อว่า เจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลมาขอให้เขาแก้ไขย้อนวันที่เสียชีวิต เป็นวันที่ 5 กันยายน ที่คนไข้ถูกพาไปยังห้องดับจิต แต่เขาปฏิเสธ และได้แจ้งหัวหน้าแผนกของเขาแทน

รายงานระบุว่า คุณหมอ ได้ลาออกจากโรงพยาบาลภายหลังจากเกิดเหตุ และกล่าวหาว่า ทางโรงพยาบาลพยายามปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ผู้บริหารของโรงพยาบาลที่เกิดเรื่อง ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวที่ส่ง "คนไข้" เข้า ห้องดับจิต ทั้งที่ยังไม่เสียชีวิต พร้อมทั้งระบุว่า จะมีการดำเนินการสอบสวนเกิดขึ้น พยาบาลผู้มีประสบการณ์ได้ประเมินคนไข้ชายรายดังกล่าว และไม่พบสัญญาณชีพใด ๆ แต่ไม่มีแพทย์ผู้รักษาที่สามารถรับรองการเสียชีวิตได้ในขณะนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งครอบครัวและญาติ พวกเขาก็เดินทางมาใช้เวลาช่วงสุดท้ายอยู่กับเขา หลังจากนั้นประมาณ 5 ชั่วโมง ศพของเขาก็ถูกส่งไปยังห้องดับจิต

ทาง โรงพยาบาล จะดำเนินการกับเรื่องนี้อย่างจริงจัง รวมถึงข้อกล่าวหาที่ไม่ได้รับการยืนยัน ดังนั้นการสอบสวนภายในจึงอยู่ในระหว่างดำเนินการ และคดีดังกล่าว ได้ส่งต่อไปยังสำนักงานชันสูตรศพแล้ว เพื่อให้ชัดเจน การสอบสวนเป็นเรื่องเกี่ยวกับระเบียบการหลังการเสียชีวิต ไม่ได้เกี่ยวกับว่าผู้ป่วยเสียชีวิตหรือไม่

 

ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่แน่ชัด ขณะที่ศาลไม่สามารถเปิดเผยการสอบสวนใด ๆ เพื่อให้สาธารณะได้รับรู้ข้อมูลได้ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ