เด่นโซเชียล

แฉ "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น ทนาย สุดพีคว่าความชนะ อัยการ ทำวงการยุติธรรมป่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระบวนการยุติธรรมป่วน "พ่อค้าไก่หมุน" ปลอมเป็น ทนาย ขึ้นว่าความหลายคดี พีคสุดว่าความชนะ อัยการ ปลอมคำพิพากษาศาล ชาวเน็ตยกให้เป็น แฟรงค์ อบาเนล เมืองไทย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำเสนอข่าวใหญ่กรณีจับกุม  "พ่อค้าขายไก่หมุน" ปลอมเป็นทนายความ ไม่มีใบอนุญาต แล้วใส่ครุยขึ้นว่าความในศาลนานหลายปี รวมถึงมีการปลอมแปลงคำพิพากษาของศาลกำแพงเพชร

โดยในกลุ่มเฟซบุ๊ก ทนายอาสา ปรึกษาในกลุ่มฟรี โดยทนายอาชีพ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาเปิดเผยถึงพฤติกรรมของ "พ่อค้าขายไก่หมุน"  ที่แอบอ้างว่า เป็นทนายความเพื่หาผลประโยชน์ โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์ข้อความในโปรไฟล์ส่วนตัวว่า "กระบวนการยุติธรรมปั่นป่วน เมื่อพ่อค้าไก่ปลอมบัตรทนาย ใส่ครุยขึ้นว่าความในศาล ทำมานานหลายปี"

เมื่อเข้าไปที่กลุ่มเฟซบุ๊ก พบว่าได้มีการเผยแพร่บันทึกการตรวจสอบประวัติทนายความ ของสำนักทะเบียนสภาทนายความ ลงวันที่ 1 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "พ่อค้าไก่หมุน" หรือ ทนายปลอม  ไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนทนายความ และพบว่าได้ปลอมใบอนุญาตให้เป็นทนายความ โดยใช้เลขหมายใบอนุญาตของบุคคลอื่นซึ่งไม่ตรงกัน

อย่างไรก็ตาม "พ่อค้าไก่หมุน" ที่ หรือ ทนายปลอม ถูกจับขณะที่ไปรับงานของหญิงรายหนึ่ง โดยปลอมคำพิพากษา จึงถูกจับดำเนินคดี ศาลตีราคาประกัน 50,000 บาท แต่ไม่มีเงินประกันตัว จึงต้องเข้าเรือนจำ รับสารภาพว่า เพิ่งปลอมเป็นทนาย ก่อเหตุขึ้นว่าความในศาล และอัปโหลดคลิปลง TikTok

พ่อค้าไก่หมุน

สำหรับพฤติกรรมของ "พ่อค้าไก่หมุน" ขึ้นว่าความในศาลมาหลายคดี มีทั้งแพ้ทั้งชนะ แต่คดีล่าสุด "พ่อค้าไก่หมุน" ได้ว่าความ ชนะอัยการ ที่เพิ่งจะมีการตัดสินไปเมื่อไม่กี่วันก่อน นอกจากนี้ยังพบ ว่า พฤติกรรมรับคดีความแล้วทิ้งคดีอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีทนายความอีกคนหนึ่งได้รับความเสียหายจากการถูกนำไปอ้างอิงอีก โดยพบว่าเจ้าตัวได้ประพฤติการเช่นเดียวกันทนายความทั่วไป

ด้วยพฤติกรรมอันแยบยลทำให้ชาวเน็ต ยกให้เป็น แฟรงค์ อบาเนล เมืองไทย ซึ่งเป็นนักต้มตุ๋นชื่อดัง ในภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can

พ่อค้าไก่หมุน

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ