เด่นโซเชียล

หลอนพัก "โฮมสเตย์" สาวผวาพบ ตัวโลน เต็มน้องสาว ยังไม่รู้สาเหตุมาได้ยังไง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดหลอนพัก "โฮมสเตย์" ทำสาวผวา หลังเจอ ตัวโลน เต็มน้องสาว รีบพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุทันที หมอแนะวิธีดูแลตัวเอง ป้องกัน ติดเชื้อโลน

อีทีทูเดย์ เว็ปไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานกรณีทางการแพทย์ของเมืองเกาสง ไต้หวัน โดยเรื่องราวดังกล่าวที่มีการแชร์ และกำลังกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียลนั้น คือ เรื่องราวของสาวรายหนึ่ง ที่เกิดอาการคันตามร่างกายหลังจากที่เธอเข้าพักผ่อนใน "โฮมสเตย์" ระหว่างวันหยุด  โดยเธอมีอาการคันตามร่างกายบริเวณช่วงล่าง จึงได้เดินทาเข้ามาพบแพทย์เพื่อตรวจอาการดังกล่าวในช่วงกลางดึก เนื่องจากทนอาการคันไม่ไหวจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ช่วงล่างของเธอเต็มไปด้วยแมลงขนาดเล็กจำนวนมาก 

เว็บไซต์ ระบุข้อมูลต่อว่า  เธอตกใจอย่างมากที่เกิดภาวะผิดปกติกับช่วงล่างของเธอทำให้เธอรีบเข้าห้องน้ำใน "โฮมสเตย์" เพื่อโกนขน อาบน้ำใหม่ พร้อมทั้งทำความสะอาดช่วงล่างทันที หลังจากนั้นถือจึงเดินทางไปพบแพทย์ โดยเธอได้รับการวินิจฉัย ว่า เกิดการ ติดเชื้อโลน (Pediculosis Pubis หรือ Pubic Lice) ซึ่งเป็นกาฝากบนร่างกายของมนุษย์ ไม่ว่าจะอาศัยในผม เสื้อผ้า รวมถึงขนหัวหน่าว สัตว์ชนิดดังกล่าวอาศัยการดูดเลือดมนุษย์ในการอยู่รอด
 

อย่างไรก็ตาม ดร.จาง เหม่ยหยู ผู้เชี่ยวชาญด้าน ระบบทางเดินปัสสาวะ เล่าถึงกรณีดังกล่าวว่า สาวคนดังกล่าว เข้ามาในห้องปรึกษาด้วยใบหน้าตกใจค่อนข้างมาก ก่อนเธอจะเล่าตนเองมีปัญหาที่บริเวณจุดซ่อนเร้นโดยพบว่า มีอาการคันในตอนกลางคืนและนอนไม่หลับ ซึ่งเธอได้เล่าว่า เธอไม่ได้มีความลึกซึ้งกับใคร อยู่แต่บ้าน อีกทั้งยังอาบน้ำทุกวันและใส่ใจในความสะอาด

 

ดร.จาง เหม่ยหยู อธิบายเพิ่มเติม ว่า มีวิธีการติดเชื้ออื่นนอกเหนือจากการมีมีความสัมพันธุ์อันลึกซึ่ง เช่น อาจจะเกิดจากผ้าปูที่นอนและผ้าห่มที่นอนไม่สะอาด หลังจากได้เข้าปรึกษาแพทย์ก็ทำเอาเธออึ้งไปเลย เพราะเธอไม่คาดคิดการเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวใน "โฮมสเตย์" ก่อนวันเกิดเหตุจะเป็นสาเหตุให้ ติดเชื้อโลน เธอคาดว่าบ้านพักดังกล่าวอาจไม่มีแขกมาพักนานเกินไปอาจทำให้มีการสะสมสิ่งสกปรก

 

ส่วนการรักษา โลน เป็นปัญหาเล็ก ๆ หากมีการโกนขนหัวหน่าว และใช้ยาเพื่อฆ่าแมลงและไข่ แต่ผ้าคลุมเตียง เครื่องนอน หมอนอิง และเสื้อผ้าที่ใกล้ชิด ผู้ป่วยควรได้รับการฆ่าเชื้อเพื่อหลีกเลี่ยงไข่ที่ตกค้างทำให้เกิดการกลับเป็นซ้ำ

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ