เด่นโซเชียล

"ออมสิน" ปล่อยสินเชื่อ สูงสุด 300,000 กู้ง่ายผ่านไลน์ เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ ข้อมูล "ออมสิน" เปิดให้กู้ สินเชื่อ 300,000 บาท โดยใช้เล่มสมุดธนาคารส่งผ่าน ไลน์ กระทรวงการคลัง ตรวจสอบประเด็นดังกล่าวแล้วพบว่าไม่ถูกต้อง

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลสินเชื่อเรื่อง "ออมสิน" เปิดให้กู้ สินเชื่อ 300,000 บาท โดยใช้เล่มสมุดธนาคารส่งผ่าน ไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ 

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า "ออมสิน" เปิดให้กู้ สินเชื่อ 300,000 บาท โดยใช้เล่มสมุดธนาคารส่งผ่าน ไลน์ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าเพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสิน ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคารออมสินดังกล่าว และไม่ทราบเจตนาได้

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "ออมสิน" เปิดให้กู้ สินเชื่อ 300,000 บาท โดยใช้เล่มสมุดธนาคารส่งผ่าน ไลน์ ดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคาร "ออมสิน" คลิกที่นี่ หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคาร "ออมสิน" ซึ่งธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับการแอบอ้างดังกล่าว และ  "ออมสิน" เปิดให้กู้ สินเชื่อ 300,000 บาท โดยใช้เล่มสมุดธนาคารส่งผ่าน ไลน์ ไม่มีจริง 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ