เด่นโซเชียล

โซเชียลร้อน หลัง "ประยุทธ์" นั่ง นายกฯ ต่อ ดัน #ลุงตู่อยู่ต่อ ขึ้นเทรนด์ทวิตฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล ร้อนระอุ หลัง ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ "ประยุทธ์" นั่ง นายกรัฐมนตรี ต่อ จนถึงปี 2568 ดัน #ลุงตู่อยู่ต่อ ขึ้น เทรนด์ทวิตเตอร์

ภายหลังที่ ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัย โดยมีมติว่า วาระดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ของ พล.อ. "ประยุทธ์" จันทร์โอชา นั้น มีอายุไม่เกิน 8 ปี ตามมาตรา 158 วรรค โดยเริ่มนับจากวันที่ บังคับใช้ รัฐธรรมนูญ ซึ่งภายหลังที่มีการอ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้น ได้มีความเคลื่อนไหวบน โลกโซเชียล อย่างร้อนแรง โดยบนโลก ทวิตเตอร์ มีการแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย พร้อมดัน แฮชแท็ก #ลุงตู่อยู่ต่อ ขึ้น ติดเทรนด์ทวิต

 

 

 

ทั้งนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้อ่านคำร้อง ประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ส่งคำร้องขอให้ ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของ นายกรัฐมนตรี ของ พลเอก "ประยุทธ์" จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่นั้น ศาลรัฐธรรมนูญ เห็นว่าการเป็น นายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 158 ต้องเป็น นายกรัฐมนตรี รัฐธรรมนูญมาตรา 159 ที่มีหลักการสำคัญว่า ต้องเป็นผู้มีรายชื่อเป็น นายกรัฐมนตรี ตามที่พรรคการเมืองเสนอ จึงเป็น นายกรัฐมนตรี บริบูรณ์

 

ส่วนการเป็น นายกรัฐมนตรี ตามบทเฉพาะกาล รัฐธรรมนูญ ตาม 264 เห็นว่า ไม่ถือเป็น นายกรัฐมนตรี ตามรัฐธรรมนูญ 2560 แต่ต้องนับเอาวันที่ประกาศใช้รัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 มาบังคับกับการเป็น นายกรัฐมนตรี ตามหลักกฎหมายมีสภาพบังคับนับแต่วันประกาศใช้ มติของศาลรัฐธรรมนูญทำให้ ระยะเวลาที่ พล.อ. "ประยุทธ์" สามารถดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี ได้ ถึงปี 2568

 

นายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งภายหลังที่ ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยเสร็จสิ้นนั้น ได้มีความเคลื่อนไหวบน โลกโซเชียล อย่างร้อนแรง โดยบน ทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์ข้อมูลแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย ซึ่งก็มีทั้งคนที่เห็นด้วย และไม่เห็นด้วย โดย พล.อ. "ประยุทธ์" นั้น จะยังคงดำรงตำแหน่ง นายกรัฐมนตรี จนถึงปี 2568

 

ชาวเน็ต

ทวิตเตอร์

ชาวเน็ตโพสต์

เทรนด์ทวิตเตอร์

โซเชียล

กลับมาแล้ว

ทวิตฯ

เสียงจากชาวเน็ต

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ