เด่นโซเชียล

ช็อกหนัก "คู่รัก" เป็นมะเร็งตับ หลังกินเมนูเดิมๆ เป็นประจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกออนไลน์ แห่แชร์ประเด็น เรื่องราวของหนุ่มสาว "คู่รัก" คู่หนึ่งที่มีอาการผิดปกติของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง ท้องร่วง หรือคลื่นไส้ จากการกินเมนูเดิม ๆ ภายหลังพบเป็น มะเร็งตับ

กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ของต่างประเทศ เมื่อเรื่องราวของหนุ่มสาว "คู่รัก" คู่หนึ่งจากประเทศจีนที่มีอาการผิดปกติของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดท้อง ท้องร่วง หรือคลื่นไส้ ซึ่งดูเหมือนเป็นอาการไม่หนัก แต่เมื่อไปพบแพทย์ถึงกับช็อกหนักมาก เนื่องจากทั้งคู่ได้รับวินิจฉัยว่าเป็น มะเร็งตับ 

ตามรายงานของ หนุ่มสาว "คู่รัก" เดินทางไปทำงานที่เซี่ยงไฮ้เป็นเวลา 5 ปี หวังว่าจะสร้างชีวิตที่ดีขึ้น โดยไม่คาดคิด ทั้งคู่เริ่มมีอาการเซื่องซึมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งเมื่อไม่นานนี้ พวกเขามีอาการปวดท้อง ท้องร่วง คลื่นไส้ เป็นต้น ซึ่งทั้งคู่มีค่าโปรตีนสูงผิดปกติ ก่อนทั้งคู่จะได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น มะเร็งตับ

 

แพทย์ที่วินัจฉัยโรคเผยว่า ทั้งคู่มักจะทาน ซี่โครงหมูตุ๋น เป็นประจำ โดยใส่ พริกไทย จากบ้านเกิดเมื่อปรุงอาหาร แต่พริกไทยเหล่านี้กลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรค มะเร็งตับ เพราะ พริกไทย ที่ใช้ทำอาหารนั้นส่วนใหญ่ขึ้นราเนื่องจากการเก็บรักษาที่ไม่เหมาะสมและสภาพอากาศที่ชื้น

 

ช็อกหนัก "คู่รัก" เป็นมะเร็งตับ หลังกินเมนูเดิมๆ เป็นประจำ

"คู่รัก" คิดว่า หลังจากล้างทำความสะอาดและปรุงอาหารในอุณหภูมิสูง จะทำให้กินได้ไม่เป็นอันตราย ทำให้เธอใช้ พริกไทย ทำอาหารมาโดยตลอด อีกทั้งแพทย์ยังกล่าวว่า พริกไทย ขึ้นราทำให้เกิดแบคทีเรียจำนวนมากได้ง่าย รวมถึงอะฟลาทอกซิน (Aflatoxins) ที่เป็นสารก่อมะเร็งที่เป็นพิษสูง

 

 หากคุณทานอาหารที่มีสารพิษเป็นเวลานาน สารพิษจะเข้าสู่ร่างกายต่อไปและสะสมสร้างความเสียหาย ทำลายสุขภาพของตับ นำไปสู่การพัฒนาของรอยโรคในเซลล์ตับ ทำให้เกิด มะเร็งตับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ