เด่นโซเชียล

ซึ้งน้ำตาไหล "ย่า" วัย 83 ยอมเดินทางไกล 2,000 โล เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์ "ย่า" วัย 83 ปี ยอมเดินทางข้ามจังหวัด เป็นระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมางาน รับปริญญา ของเธอ

กลายเป็นไวรัลสุดซึ้งบนในโลกโซเชียล เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก MIT University Vietnam ได้แบ่งปันเรื่องราวของ “เหงียน ถิ ทัม” บัณฑิตจากคณะเภสัชศาสตร์ ที่เธอถึงกับต้องหลั่งน้ำตาด้วยความตื้นตัน หลังเห็นคุณ "ย่า" วัย 83 ปี ยอมเดินทางข้ามจังหวัด เป็นระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร เพื่อมางาน รับปริญญา ของเธอ

 

 

บัณฑิตสาวเล่าว่า ปู่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่ปี 2559 จากโรคหลอดเลือดสมอง ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู่เป็นคนผลักดันและสนับสนุนให้เธอเรียนหนังสือเสมอ ปู่อยากเห็นเธอรับ "ปริญญา" สวมชุดครุยมาก แต่น่าเศร้าที่ปู่อยู่ไม่ถึงวันนั้น คุณ "ย่า" จึงเป็นตัวแทนของปู่มาดูความสำเร็จของหลานสาวคนนี้

 

นอกจากนี้ การจากไปของปู่ก็เป็นแรงจูงใจให้เธอเรียนต่อด้านการแพทย์ เพราะอยากรักษาคนที่รักและช่วยเหลือผู้อื่น ก่อนวันรับปริญญา เธอรับรู้ว่าคุณย่าจะมาร่วมงานนี้ เธอจึงตั้งตารอทุกวัน หลังจากได้เห็นคุณย่าแล้วก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

 

ซึ้งน้ำตาไหล "ย่า" วัย 83 ยอมเดินทางไกล 2,000 โล เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

 

“แขกคนพิเศษที่ยอมเดินทางกว่า 2,000 กิโลฯ นี่คือความสุขของฉัน ตั้งแต่ประถมจนจบมหาวิทยาลัย ฉันมีครอบครัวคอยสนับสนุนเสมอ ฉันรักคุณย่ามาก ท่านแก่แล้ว สุขภาพก็ไม่ดีแต่ก็ยอมเดินทางไกล ความจริงฉันรู้สึกไม่สบายใจนิดหน่อย แต่เมื่อฉันเห็นคุณย่า ฉันดีใจมากเพราะไม่ได้เจอท่านมานานแล้ว และฉันก็จะถือโอกาสนี้พาคุณย่าไปเที่ยวด้วย”

 

ซึ้งน้ำตาไหล "ย่า" วัย 83 ยอมเดินทางไกล 2,000 โล เพื่อมางานรับปริญญาหลาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ