เด่นโซเชียล

"ลูกสาว" แจ้งเอาผิด พ่อ ขโมย แมว ไปปล่อย จนรถชนตาย พ่อ ต้องรับโทษในสิ่งที่ทำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ลูกสาว" แจ้งความเอาผิด "พ่อ" หลังขโมย แมว สุดที่รักไปปล่อย จนรถชนตาย ยัน ไม่ไกล่เกลี่ย พ่อ ต้องรับโทษในสิ่งที่ทำกับสัตว์ ชาวเน็ต คอมเมนต์สนั่น เรื่องนี้สะเทือนใจคนรักสัตว์มาก

กลายเห็นเรื่องเศร้าบน โลกโซเชียล ที่เกิดขึ้นกับ สัตว์ และ ในครอบครัว เมื่อ "ลูกสาว" คนหนึ่งได้เข้าแจ้งความว่า "พ่อ" เป็นผู้ขโมย แมว สุดที่รักแล้วเอาไปปล่อย จนน้องถูกรถชนตาย จึงต้องการให้ "พ่อ" ได้รับโทษในสิ่งที่กระทำลงไป และยืนยันจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเหตุการณ์นี้กลายเป็นกระแสร้อนบนโลก โซเชียล อย่างมาก เพราะมีไม่บ่อยนักที่ "ลูกสาว" จะแจ้งความเอาผิด "พ่อ" ตัวเอง และสะเทือนใจคนรักสัตว์ ที่เห็น แมว ตัวน้อยๆ ต้องมาจบชีวิตเพราะถูกคนนำไปปล่อย จนถูกรถชนในที่สุด

 

โดยทางเพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT ได้โพสต์ข้อความว่า "#ลูกสาวแจ้งความพ่อขโมยเอาแมวไปปล่อยทิ้งจนถูกรถชนตาย #ยัน! #ไม่ไกล่เกลี่ย"

 

เป็นเรื่องเศร้าในครอบครัวที่ "ลูกสาว" ยืนยันต้องการให้ "พ่อ" รับโทษในผลกรรมที่ทำไว้กับสัตว์ เหตุขโมย แมว สุดรักไปปล่อยทิ้ง พบอีกทีกลายเป็นศพเพราะถูกรถชนตาย WDT รับแจ้งเรื่องร้องเรียน ขอให้ช่วยเหลือเรื่องดำเนินคดีกับพ่อของตน สาเหตุขโมย แมว ชื่อ ฮาชิ อายุ เจ็ดเดือน ของ "ลูกสาว" ไปปล่อยทิ้ง ลูกตามหาจนพบเป็นศพถูกรถชนตาย สุดโศกเศร้า ตัดพ้อ คนทำไม่รู้สึกอะไรเลย จึงต้องการให้ "พ่อ" ได้รับโทษ

 

เกรงไปแจ้งความด้วยตนเอง แล้ว ตำรวจ จะให้ไกล่เกลี่ย ซึ่งตนยอมรับไม่ได้กับการกระทำนี้ WDT ประสาน พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี รองผกก.(สอบสวน) ช่วยกำชับสั่งการร้อยเวรให้รับคดีแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ข้อหา ลักทรัพย์ และ ทารุณกรรมสัตว์ พร้อมลงพื้นที่เรียกตัวผู้กระทำผิดไปรับทราบข้อกล่าวหาและดำเนินคดีอาญาจนถึงที่สุด

 

"ลูกสาว" ยืนยัน อยากให้เป็นบทเรียนของ "พ่อ" ว่าอย่าทำแบบนี้กับใครอีก ! ทุกวันนี้ ยังคงร้องไห้ไม่หยุดด้วยความรักและสงสารฮาชิ แมว น้อยผู้อาภัพ

 

ติดตามผลการดำเนินคดีครับ

 

เพจดังรับเรื่อง

แมวน้อยฮาชิ

 

ซึ่งเมื่อทางเพจได้ทำการโพสต์ข้อความนี้ ได้ส่งผลสะเทือนใจกับผู้รักสัตว์ทั้งหลาย พร้อมคอมเมนต์เห็นด้วยกับ "ลูกสาว" ที่ต้องการให้ "พ่อ" รับผลกรรมในสิ่งที่ทำกับ สัตว์ เป็นการกระทำที่รับไม่ได้จริงๆ ผู้เป็น "พ่อ" ทำไมทำร้ายจิตใจลูก และทำให้ สัตว์ ตัวน้อยๆ ต้องมาเสียชีวิตด้วย

 

"เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ เลี้ยงเขาแล้วก็ต้องรักเขาและรักษาชีวิตเขา ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดว่าไปตามผิด ถ้าพ่อแคร์ความรู้สึกเราซักนิดรู้ว่านั่นเป็นสิ่งที่เรารักและการสูญเสียนี้มันจะทำให้เราเสียใจแต่เขายังเลือกที่จะทำ เป็นเราเราก็แจ้งความค่ะ เราเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องค่ะ"

 

"ตัวเองยังอยู่นอกบ้านไม่ได้แต่จะให้ แมว ไปเผชิญชีวิตนอกบ้าน...สมควรรับโทษ มันก็รักคนเลี้ยงอบอุ่นที่ได้อยู่กับคนที่รักมัน พ่อ ก็ พ่อ ...ไม่ควรทำแบบนี้แค่ แมว ตัวเดียว"

 

"คนที่ทำควรได้รับผลกรรมที่ก่อคะ คุณทำถูกแล้ว" "ชีวิตใคร ใครก็รัก ...ขอให้ไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้นเหมียวน้อย" "เป็นพ่อคนแท้ๆ ลูกเลี้ยงมาเค้าก็รักของเค้า สอนบทเรียนพ่อบ้างก็ดี"

 

ชาวเน็ต

คอมเมนต์

สะเทือนใจคนรักสัตว์

คอมเมนต์

 

ที่มา : เพจ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand Foundation - WDT

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ