เด่นโซเชียล

พายุไต้ฝุ่น "โนรู" เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้เช้า ทำฝนตกเป็นวงกว้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯ อัปเดตเส้นทาง พายุไต้ฝุ่น "โนรู" เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามพรุ่งนี้เช้า คาดกระทบไทบ 27-28 ภาคอีสานได้รับผลกระทบเกิดฝนตกหนัก-หนักมากเป็นจุดแรก

อัพเดทสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนบริเวณ มหาสมุทรแปซิฟิก และทะเลจีนใต้ เมื่อเวลา 04.00น. พายุไต้ฝุ่น "โนรู" หรือ NORU  (หมายถึงกวางชนิดหนึ่ง ตั้งชื่อโดยสาธารณรัฐเกาหลีใต้) มีศูนย์กลางบริเวณ มหาสมุทรแปซิฟิก ทางตะวันออกของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะลูซอนวันนี้ และลงสู่ทะเลจีนใต้ 

เช้าวันพรุ่งนี้ (26 กันยายน 2565 ) พายุไต้ฝุ่น "โนรู" จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 27 -28 ก.ย.65 และมีโอกาสเคลื่อนตัวเข้าสู่บริเวณภาคอีสานด้านตะวันออกของไทย บริเวณ จ.มุกดาหาร หรือ อุบลราชธานี ในวันที่ 28 ก.ย.65  ทำให้ภาคอีสานโดยเฉพาะตอนกลางและตอนล่าง มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างตกหนักถึงหนักมากได้ และมีลมแรง หลังจากนั้นกลุ่มฝนจะเลื่อนมาตกบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล ตามแนวการเคลื่อนตัวของพายุ ผลกระทบต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย.65 

 

พายุไต้ฝุ่นโนรู

พายุไต้ฝุ่นโนรู
 

สำหรับ สภาพอากาศ โดยทั่วไป 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือตอนล่างและภาคกลางตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย 

 

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "โนรู" บริเวณด้านตะวันออกของฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนกลางในช่วงวันที่ 25- 26 กันยายน และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในช่วงวันที่ 27-28 กันยายนนี้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ