เด่นโซเชียล

ไวรัล สุดมึน ข้อความ หน้า "ลิฟต์" ชาวเน็ต สงสัย สรุปใครห้ามใช้กันแน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไวรัลสุดฮือฮาและมึนงง ข้อความ สติ๊กเกอร์ ที่แปะบนหน้า "ลิฟต์" ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง สรุปอ่านแบบไหน ใครอดขึ้นกันแน่

กลายเป็นไวรัลสุดฮาบนโลกโซเชียลทันที เมื่อมี อาจารย์ท่านหนึ่งได้แชร์ รูปภาพ ข้อความ สติ๊กเกอร์ ที่แปะบนหน้า "ลิฟต์" ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่คนทำดูจะสื่อสารออกมากำกวมเกินไปจนชาวเน็ตแห่ฮาและงุนงงกันทั้งโซเชียล โดยรายละเอียดมีดังนี้ 

 

 

เมื่อวานนี้ วันที่ 22 กันยายน 2565 โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพจากเฟซบุ๊กบัญชี วรัชญ์ ครุจิต ของ ผศ. ดร.วรัชญ์ ครุจิต รองคณบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนาคณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) NIDA ที่โพสต์ภาพของ "ลิฟต์" ตัวหนึ่งที่ดูแล้วเหมือนจะไม่มีอะไร แต่ดันมีข้อความ สติ๊กเกอร์สุดงงแปะไว้หน้าลิฟต์ที่ทำเอาหลายคนสงสัยว่าจริง ๆ แล้วมันอ่านว่ายังไงกันแน่ 

 

 

 

ไวรัล สุดมึน ข้อความ หน้า "ลิฟต์" ชาวเน็ต สงสัย สรุปใครห้ามใช้กันแน่

ข้อความ บน "ลิฟต์" ดูกำกวมและจัดวางได้มึนงง โดยสามารถอ่านว่า "สำหรับอาจารย์ นักเรียนห้ามใช้" หรืออ่านว่า "สำหรับนักเรียน อาจารย์ห้ามใช้" ได้เหมือนกัน ซึ่งทาง ผศ. ดร.วรัชญ์ ก็ได้เขียนแคปชั่นในโพสต์ ว่า "วันก่อนไปสอนที่นี่ เดินขึ้นบันไดเหนื่อยเลย มีลิฟต์ก็ขึ้นไม่ได้"

 

 

หลังจากโพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตบนโลกโซเชียลต่างเข้ามาคอมเมนต์กันอย่างหลากหลาย หลายคนอ่าน ข้อความ บน "ลิฟต์" อีกอย่าง บางคนอ่านอีกอย่าง จนเป็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง อาทิ ต้องอ่านแนวตั้งหรือแนวขวางคะ , นั่นไง อาจารย์อดเลย 

 

ไวรัล สุดมึน ข้อความ หน้า "ลิฟต์" ชาวเน็ต สงสัย สรุปใครห้ามใช้กันแน่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ