เด่นโซเชียล

ดราม่า โดน "เพื่อนบ้าน" กลั่นแกล้งจนย้ายออก สุดท้ายคดีพลิกเพราะติดแอร์ 9 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายดราม่า โดน "เพื่อนบ้าน" กลั่นแกล้งจนต้องย้ายออก สุดท้ายโดนแฉกลับคดีพลิกตัวเองทำคนอื่นเดือดร้อนก่อน เพราะติดแอร์ 9 ตัว ทำห้องข้างๆ พื้นเปียกชื้น เชื้อราขึ้น

ปัญหา "เพื่อนบ้าน" ที่ไม่ได้มีแค่ในเมืองไทยเท่านั้น เพราะไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหน ประเทศอะไร หลายคนก็มักจะออกมาแชร์ประสบการณ์ที่เคยเจอ "เพื่อนบ้าน" ทำพฤติกรรมแปลก ๆ  อย่างกรณีของชายชาวสิงคโปร์คนหนึ่งที่ออกมาแฉว่า "เพื่อนบ้าน"  โดนกลั่นแกล้งนานหลายปีจนต้องย้ายออก พร้อมกับต้องจ่ายค่าเสียหายอีกประมาณ 520,000 บาท แต่งานนี้ดูไม่เป็นเหมือนที่เขาได้ให้ข้อมูลไว้ เพราะหลังจากที่ "เพื่อนบ้าน" ออกมาให้ข้อมูลก็เรียกได้ว่าคดีพลิกเลยทีเดียว 
 

เรื่องราวระหว่าง "เพื่อนบ้าน" ชาวสิงคโปร์ เกิดขึ้นในแฟลตแห่งหนึ่ง  ตั้งอยู่บนถนนคอมพาสเวล ของสิงคโปร์  นายหวง ชายวัย 64 ปี ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ ออกมาเปิดเผยเรื่อง ว่า ตัวเองถูก "เพื่อนบ้าน" รวมกันกลั่นแกล้ง จนต้องย้ายข้าวย้ายของออกจากบ้านไป พร้อมกับต้องจ่ายค่าเสียหายมากถึง20,000 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ราว 520,000 บาท) ส่วนสาเหตุที่นายหวงต้องย้ายออกนั้นสืบเนื่องมากจากที่ผู้อยู่อาศัยหลายคน ร้องเรียนว่า เดือดร้อนเพราะนายหวังได้ติดแอร์ภายในห้องมากกว่า 9 ตัว ส่งผลให้ภายในห้องเย็นฉ่ำ แต่ตัวเขาเองกลับสวมเสื้อผ้าหนา ๆ เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่น 

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเรื่องราวของ "เพื่อนบ้าน" จะพลิก หลังจากที่   นายหลิว เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียง  ออกมาระบุว่า  ความเย็นจากห้องของนายหวงทำให้พื้นห้องของเขาเปียกชื้นอยู่ตลอดเวลา เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้วที่เขาต้องนอนบนพื้นที่ทั้งเย็นและเปียกอยู่ทุกวัน ภรรยาเขาต้องถูพื้นวันละ 3 รอบ อย่างไรก็ตามในตอนที่มีการนัดหมายเพื่อหาทางแก้ไขร่วมกันเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม เขาก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าหวงจะย้ายไปอยู่แฟลตอื่นในเดือนกันยายน 

 

ส่วน "เพื่อนบ้าน" คนอื่น ๆ ซึ่งอาศัยอยู่ในห้องด้านล่างได้ออกมาระบุรายละเอียดเพิ่มเติมว่า หลาย ๆ จุดในบ้านของเขาเกิดเชื้อราขึ้น เนื่องจากความชื้นจากห้องของ นายหวง แม้ก่อนหน้านี้เขาจะไปเจรจาจนนายหวงยอมเพิ่มอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศ แต่ก็ยังเจอกับปัญหาเดิม ๆ  "เพื่อนบ้าน" ระบุ เพิ่มเติมว่า หลังรู้ว่า นายหวง ย้ายออกไป หลายคนรู้สึกโล่งใจ และหลังจากนี้เขาก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกราว 500 ดอลล่าร์สิงคโปร์ หรือประมาณ 13,000 บาท  เพื่อทาสีเพดานใหม่ 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline