เด่นโซเชียล

"ครู" สอน นักเรียน อยากได้ ไอโฟน เป็นคนแก่แดด ชาวเน็ต วิจารณ์ยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" สอนเลข เตือน นักเรียน อยากได้ ไอโฟน 14 เป็นเด็กแก่แดด เอาเงินไปซื้อ กะเพรา ได้พันจาน มาม่า อีกหกพันห่อ ชาวเน็ต วิจารณ์ยับ

เปิดตัวกันมาแบบสด ๆ ร้อน ๆ สำหรับ ไอโฟน 14 ต้องบอกเลยว่าการเปิดตัวไม่ทำให้เหล่าสาวก Apple ต้องผิดหวัง เพราะ ไอโฟน 14 เรียกว่าพลิกโฉมสมาร์ทโฟนของ Apple แน่นอนว่ามีการดีไซด์แปลกใหม่ ท่ามกลางความตื่นเต้นของสาวก Apple ที่แห่ไปซื้อกันตั้งแต่วันแรกที่วางจำหน่าย แน่นอนว่าราคาไม่ธรรมดานอกจากความตื่นเต้นในตัวผลิตภัณฑ์ ก็มีสารพัดดราม่าตามมา กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อมี "ครู" รายหนึ่งสอน นักเรียน ว่าเด็กอายุเท่านี้ทำไมอยากได้ ไอโฟน แพง ๆ ดูแก่แดดจัง พร้อมแนะนำให้เอาเงินไปทำอย่างอื่น งานนี้ ชาวเน็ต วิจารณ์ยับ

วันที่ 19 ก.ย. 65 เพจเฟซบุ๊ก สมัครงาน สอบราชการ ได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุแคปชั่น ว่า “ครูคณิต VS iPhone 14 Pro Max” ซึ่งเป็นโพสต์ของ

"ครู" ท่านหนึ่ง ที่โพสต์ข้อความว่า เมื่อวันก่อนฉันมีคาบสอนวิชาคณิตฯ เด็กนักเรียน ม.6/3 ตอนใกล้หมดคาบได้ยินนักเรียนหญิง 2 คน คุยกันว่าอยากได้ iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท พอได้ยินว่าราคาสี่หมื่นกว่า ตกใจเลย เป็นครูมาจนอายุ 58 ปีแล้ว ยังไม่เคยเจอว่าทำไมเด็กสมัยนี้แก่แดดเร็วจัง อยากได้โทรศัพท์ราคาแพง ๆ มาแข่งกัน พอมาคิด ๆ ดู เลยอยากเปรียบเทียบให้คิด iPhone 14 Pro Max ราคาเริ่มต้น 44,900 บาท ถ้าซื้อข้าว ผัดกะเพรา จานละ 40 บาท จะได้ 1,122 จาน ถ้าซื้อมาม่า ซองละ 7 บาท จะได้ 6,414 ซอง คิดเยอะ ๆ นะลูกเอ้ย "ครู" เป็นห่วง

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ชาวเน็ต หลายคนไม่เห็นด้วยกับ "ครู" รายนี้ บอกว่าแต่ละคนก็มีความต้องการไม่เหมือนกันไม่ควรมาเปรียบเทียบอะไรแบบนี้ ส่วนบางคนก็บอกว่าก็ นักเรียน อยากซื้อ iPhone ไม่ได้อยากกิน ผัดกะเพรา และ พ่อแม่เขามีศักยภาพ เรื่องความคุ้มค่าเหมาะสมมันส่วนบุคคลถ้าเขาจะซื้อก็เรื่องของเขา

 

 

คอมเมนต์ชาวเน็ต

 

 

ผัดกะเพรา

 

 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : สมัครงาน สอบราชการ

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ