เด่นโซเชียล

ร่วมยินดี "น้องหมิว" บัณฑิต ร่างจิ๋วแต่ใจสู้ คว้า เกียรตินิยมอันดับ 2 สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล แห่ยินดี "น้องหมิว" สาวร่างจิ๋วแต่ใจสู้ เรียนจบ คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 สำเร็จ สวมชุดครุย เตรียมเข้า รับพระราชทานปริญญาบัตร

กลายเป็นกระแสบน โลกโซเชียล ที่สร้างความอิ่มเอมใจ และชาว โซเชียล ร่วมยินดี เมื่อ เพจ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ BRU ได้โพสต์ภาพ "น้องหมิว" น.ส.วราภรณ์ สร้อยเสน สาวร่างกายเล็ก แต่หัวใจสู้ ซึ่งเคยเป็นข่าวเมื่อปี 2558 ในครั้งที่เข้าร่วมกิจกรรมเฟรชชี่ มาครั้งนี้ "น้องหมิว" ได้เรียนจบ และกำลังจะเข้า รับพระราชทานปริญญาบัตร เศรษฐศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิชาเศรษฐศาตร์ คณะวิทยาการจัดการ ซึ่ง ชาวเน็ต แห่ชื่นชมกับความสำเร็จในครั้งนี้กันอย่างมากมาย

 

โดยทางเพจ มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ BRU ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า 

 

"หัวใจสู้ พิการร่างกาย แต่ไม่เคยท้อ มุ่งมั่นคว้าใบปริญญาบัตรได้สำเร็จ จำ "น้องหมิว" เฟรชชี่ร่างจิ๋วเมื่อ 7 ปีก่อนได้ไหมครับ น้องเก่งมาก

 

นางสาววราภรณ์ สร้อยเสน หรือ "น้องหมิว" ชาวอำเภอสตึก ที่เป็นข่าวดังเมื่อปี 2558 กับภาพที่น้องกำลังร่วมกิจกรรมน้องใหม่กับทางมหาลัย ภาพน้องถูกแชร์ออกไปพร้อมกับเสียงชื่นชมมากมาย

 

ล่าสุดวันนี้ต้องขอแสดงความยินดีกับ "น้องหมิว" ในชุดครุยวิทยฐานะ จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ กำลังจะเข้า รับพระราชทานปริญญาบัตร เศรษฐศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิชาเศรษฐศาตร์ คณะวิทยาการจัดการ ได้สำเร็จ"

 

พิการไม่เป็นอุปสรรค์ในการศึกษา เนื่องจาก มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ มี ศูนย์บริการสนับสนุนนักศึกษาพิการ สามารถสอบถามและศึกษารายละเอียดได้ Facebook : ศูนย์ DSS มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ และจากกองพัฒนานักศึกษา http://dsd.bru.ac.th/"

เพจมหาวิทยาลัย

 

"น้องหมิว" น.ส.วราภรณ์ สร้อยเสน อายุ 26 ปี เป็นชาวสตึก จ.บุรีรัมย์ มีความพิการทางขา นิ้วมือ ซึ่งมีความสูงเพียง 92 ซม. อาศัยอยู่กับพ่อแม่ และน้องรวม 5 คน

 

ภายหลังที่สอบติดมหาวิทยาลัย "น้องหมิว" ได้เขียนจดหมายไปถึงสำนักราชเลขาธิการ เพื่อขอทุนการศึกษาด้วยตัวเอง แต่ด้วยในช่วงนั้น ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงพระประชวร จึงแอบท้อว่าอาจจะไม่ได้ทุน แต่แล้ว "น้องหมิว" ก็ได้รับหนังสือตอบกลับจากกลุ่มงานพระราชกุศลสาธารณะ(การศึกษา) กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระบรมราชินีนาถ (ในตอนนั้น) ว่า ส่งเรียนจนจบปริญญา "น้องหมิว" จึงกลายเป็น นักเรียนในพระบรมราชานุเคราะห์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

ซึ่งภายหลังที่มีภาพ "น้องหมิว" สวมชุดครุยเตรียมเข้า รับพระราชทานปริญญาบัตร ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมากมาย ซึ่งรูปร่างไม่เป็นเป็นอุปสรรค หากมีความเพียรก็จะสามารถทำความฝันให้สำเร็จได้

น้องหมิว

น้องหมิว จิ๋วแต่ใจสู้

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ