เด่นโซเชียล

"ไรเดอร์" จอดรถทับ ช่องจอดรถสำหรับผู้พิการ สับเละร้องต้นสังกัดคุมพฤติกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า "ไรเดอร์" จอดรถทับ ช่องจอดรถสำหรับคนพิการ ทำสาวพิการต้องเดินไกล ชาวเน็ตสับเละไร้จิตสำนึกสุด ๆ ร้องต้นสังกัดคุมพฤติกรรม

ช่องจอดรถสำหรับผู้พิการ ที่มีให้เราเห็นทั่วไปตามปั้มน้ำมัน หรือ ในห้างสรรพสินค้า แม้ว่าบ้านเราจะไม่ได้มีกฎหมายที่บังคับใช้เจนว่าห้ามจอด แต่โดยทั่วไปหลายคนมักจะเลี่ยงจอดรถใน ช่องจอดรถสำหรับผู้พิการ เนื่องจากช่องดังกล่าวมักจะอำนวยความสะดวกให้ ผู้พิการสามารถลงและเดินได้สะดวก และใกล้ที่สุด แต่กรณีที่กำลังกลายเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์ขณะนี้นั้น  คือภาพ ที่ "ไรเดอร์"  มีการนำรถจักรยานยนต์เข้าไปจอกใน ช่องจอดรถสำหรับผู้พิการ จนทำให้ ผู้พิการ รายหนึ่งต้องเดินไกลขึ้น 
 

เรื่องราวสุดร้อนในโลกออนไลน์ที่กำลังวิจารณ์ถึงจิตสำนึก และพฤติกรรมของ "ไรเดอร์" ถูกแชร์โดยผู้ใช้ Tiktok โดยในคลิป กับคลิปเผยให้เห็นพฤติกรรมของกลุ่ม "ไรเดอร์" ง่าย ที่ได้นำรถจักรยานยนต์ เข้าไปจอดแช่ไว้จนเต็ม ช่องจอดรถสำหรับผู้พิการ ส่งผลให้หญิงรายซึ่งเธอขาพิการขาที่ใช้ไม้เท้าพยุงตัวเดิน ต้องเดินในระยะไกล เพื่อไปเข้าห้องน้ำแทนที่จะได้เดินใกล้ ๆ ซึ่งภาพดังกล่าวทำให้โซเชียลเห็นใจเธออย่างมาก  โดยเจ้าของคลิป ระบุว่า "ถ้าวันนี้ พี่เค้าไม่มีที่จอดใกล้ ๆ คงต้องเดินตั้งแต่หน้า 7-11 คนเดินขาข้างเดียว แต่คนไปจอดรถที่คนพิการ #เดิน 2 ขา" 

ช่องจอดรถคนพิการ

หลังจากที่คลิปพฤติกรรมสุดมักง่ายของ "ไรเดอร์" ถูกแชร์ออกไป พบว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  ชาเน็ตส่วนใหญ่ต่างรุมประนามพฤติกรรมของ "ไรเดอร์" ที่มักง่ายและนำรถไปจอดบริเวณ ช่องทางรถสำหรับผู้พิการ นอกจากนี้ยังมีชาวเน็ตบางส่วนบอกอีกว่า ส่วนตัวไม่เคยนำรถไปจอดในช่องคนพิการเลย เพระากลัวจะสร้างความเดือดร้อน และทำให้ผู้พิการเดินทางลำลากมากยิ่งขึ้น ขณะที่หลายคนยังมีการร้องเรียนให้ต้นสังกัดขอไรเดอร์ให้ลงโทษกับคนที่ทำพฤติกรรมแบบนี้ เพราะถือว่าไรจิตสำนึก 

ช่องจอดรถคนพิการ

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล : sittichaitong1

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่

(https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ