เด่นโซเชียล

เปิดภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จาก อวกาศ สิ่งที่ดูสวยงาม อาจเลวร้ายบนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" สิ่งที่ดูสวยงามจากอวกาศอาจเลวร้ายบนโลก ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ยัน ไม่กระทบประเทศไทย

ภายหลังที่ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ได้ขึ้นฝั่ง จังหวัดคาโงชิมะ ตอนใต้บน เกาะคิวชู ในวานนี้ (18 กันยายน) และมุ่งหน้าสู่เกาะญี่ปุ่นใหญ่ ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนภัยพิเศษในจังหวัดคาโงชิมะและจังหวัดมิยาซากิ หนึ่งวันก่อน พายุไต้ฝุ่น จะขึ้นฝั่ง ซึ่งเป็นการประกาศเตือนภัยพิเศษครั้งแรกนอก จังหวัดโอกินาวะ มีการสั่งให้ประชาชนกว่า 2 ล้านคนที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นอพยพ กรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่าพายุไต้ฝุ่นนี้ รุนแรงและอันตราย อาจก่อให้เกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ได้

 

ทั้งนี้ บน โลกโซเชียล ทาง ทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์ข้อมูล ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากอวกาศ ภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จากผู้ใหช้ทวิตเตอร์ Astro_FarmerBob โดยภาพที่เห็นนั้นมีทั้งความสวยงามและความน่ากลัวในเวลาเดียวกัน โดยมีข้อความว่า "It’s incredible how something that seems so beautiful from space can be so terrible on Earth…Praying for the safety of those in the path of Typhoon Nanmadol." มันเหลือเชื่อมากที่บางสิ่งที่ดูสวยงามจากอวกาศอาจเลวร้ายบนโลกได้... ภาวนาเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในเส้นทางของ ไต้ฝุ่น "นันมาดอล"

ภาพจากทวิตเตอร์

 

ทั้งนี้ ทางการ ญี่ปุ่น ได้ขอให้ประชาชนอย่างน้อย 4,000,000 คนอพยพออกจากบ้านของตนเอง และคาดว่า พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จะทำให้เกิด น้ำท่วม หนักรวมถึง ดินถล่ม  ขณะที่การให้บริการรถไฟหัวจรวด รวมถึงเรือเฟอรี่และเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินต้องถูกยกเลิก

 

ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์มีรายงานว่าบ้านเรือนเกือบ 200,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ประชาชนที่อยู่ใน เกาะคิวชู ได้รับการแจ้งให้หาที่หลบภัย อย่างไรก็ดีคำเตือนให้มีการอพยพไม่ได้เป็นการบังคับ โดยในอดีตที่ผ่านมาทางการมักมีปัญหาในการโน้มน้าวให้ผู้คนย้ายไปอยู่ในสถานที่หลบภัยก่อนหน้าที่จะเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง

 

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทสถานการณ์ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" โดย ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ฝนที่เกิดขึ้นช่วงนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

ภาพถ่าย

พายุนันมาดอล

ภาพถ่ายนันมาดอล

 

ขอบคุณภาพ ทวิตเตอร์ Astro_FarmerBob

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ