เด่นโซเชียล

เปิดภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จาก อวกาศ สิ่งที่ดูสวยงาม อาจเลวร้ายบนโลก

เปิดภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" สิ่งที่ดูสวยงามจากอวกาศอาจเลวร้ายบนโลก ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ยัน ไม่กระทบประเทศไทย

ภายหลังที่ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ได้ขึ้นฝั่ง จังหวัดคาโงชิมะ ตอนใต้บน เกาะคิวชู ในวานนี้ (18 กันยายน) และมุ่งหน้าสู่เกาะญี่ปุ่นใหญ่ ทาง กรมอุตุนิยมวิทยา ญี่ปุ่น ได้ประกาศเตือนภัยพิเศษในจังหวัดคาโงชิมะและจังหวัดมิยาซากิ หนึ่งวันก่อน พายุไต้ฝุ่น จะขึ้นฝั่ง ซึ่งเป็นการประกาศเตือนภัยพิเศษครั้งแรกนอก จังหวัดโอกินาวะ มีการสั่งให้ประชาชนกว่า 2 ล้านคนที่อาศัยอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศญี่ปุ่นอพยพ กรมอุตุนิยมวิทยากล่าวว่าพายุไต้ฝุ่นนี้ รุนแรงและอันตราย อาจก่อให้เกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ได้

 

ทั้งนี้ บน โลกโซเชียล ทาง ทวิตเตอร์ ได้มีการแชร์ข้อมูล ซึ่งเป็นภาพถ่ายจากอวกาศ ภาพ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จากผู้ใหช้ทวิตเตอร์ Astro_FarmerBob โดยภาพที่เห็นนั้นมีทั้งความสวยงามและความน่ากลัวในเวลาเดียวกัน โดยมีข้อความว่า "It’s incredible how something that seems so beautiful from space can be so terrible on Earth…Praying for the safety of those in the path of Typhoon Nanmadol." มันเหลือเชื่อมากที่บางสิ่งที่ดูสวยงามจากอวกาศอาจเลวร้ายบนโลกได้... ภาวนาเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อยู่ในเส้นทางของ ไต้ฝุ่น "นันมาดอล"

ภาพจากทวิตเตอร์

 

ทั้งนี้ ทางการ ญี่ปุ่น ได้ขอให้ประชาชนอย่างน้อย 4,000,000 คนอพยพออกจากบ้านของตนเอง และคาดว่า พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" จะทำให้เกิด น้ำท่วม หนักรวมถึง ดินถล่ม  ขณะที่การให้บริการรถไฟหัวจรวด รวมถึงเรือเฟอรี่และเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวบินต้องถูกยกเลิก

 

ในช่วงบ่ายวันอาทิตย์มีรายงานว่าบ้านเรือนเกือบ 200,000 หลังคาเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่ประชาชนที่อยู่ใน เกาะคิวชู ได้รับการแจ้งให้หาที่หลบภัย อย่างไรก็ดีคำเตือนให้มีการอพยพไม่ได้เป็นการบังคับ โดยในอดีตที่ผ่านมาทางการมักมีปัญหาในการโน้มน้าวให้ผู้คนย้ายไปอยู่ในสถานที่หลบภัยก่อนหน้าที่จะเกิดภัยธรรมชาติร้ายแรง

 

ด้าน กรมอุตุนิยมวิทยา ได้อัพเดทสถานการณ์ พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" โดย ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ฝนที่เกิดขึ้นช่วงนี้ เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้

ภาพถ่าย

พายุนันมาดอล

ภาพถ่ายนันมาดอล

 

ขอบคุณภาพ ทวิตเตอร์ Astro_FarmerBob

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

ข่าวยอดนิยม