เด่นโซเชียล

"วัดสวนดอก" ยกป้ายห้าม "ไรเดอร์" จอดพัก ออกแล้ว รับสื่อสารผิดพลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัดสวนดอก" จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งป้าย ห้าม "ไรเดอร์" พนักงานส่งอาหารจอดพักรอรับงานบริเวณรอบวัด ล่าสุดป้ายถูกนำออกไปแล้ว ด้านพนักงานส่งอาหารชี้แจงหลายประเด็นในโลกออนไลน์ไม่ใช่เรื่องจริง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 (เมื่อวานนี้) เพจเฟซบุ๊ก กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้โพสข้อความ “วัดสวนดอก" ขึ้นป้ายห้าม "ไรเดอร์" จอดพักรอรับงานบริเวณรอบวัดความว่า ประกาศวัดสวนดอก พระอารามหลวงวัดสวนดอก พระอารามหลวงและชุมชนสวนดอกได้ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณวัดและชุมชนสวนดอกดังนั้นจึงขอความร่วมมือ พนักงานรับ/ส่งอาหารทุกบริษัทงดใช้พื้นที่บริเวณหน้าวัดและภายในวัดสวนดอก พระอารามหลวงในการพักรถจักรยานยนต์หรือรอรับงานทุกกรณี..

 

 พร้อมรูปภาพป้ายประกาศของทางวัดสวนดอก ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าวัด ซึ่งเป็นป้ายขอความร่วมมือพนักงานส่งอาหารงดใช้บริเวณภายในวัดและบริเวณหน้าวัดในการจอดพักจักยานยนต์ หรือรอรับงาน

ทำให้ในโลกออนไลน์เกิดความคิดเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกมองว่า “วัดสวนดอก" ใจแคบเกินไป
ควรเอาป้ายออก และเปลี่ยนเป็นป้ายช่วยกันรักษาความสะอาดแทน เพราะ "ไรเดอร์" พนักงานส่งอาหารก็เป็นคนทำมาหากินต้องตากแดดตากฝน  ในขณะเดียวกันก็มีอีกฝ่ายที่มองว่า เหรียญมีสองด้าน ควรมองในมุมมองของวัด ซึ่งก่อนที่จะไปต่อว่าทางวัด  ให้ลองไปดูสถานที่จริง เช่น ห้องน้ำ ที่จอดรถ มีการรวมกลุ่มกันของพนักงานส่งอาหารสูบบุหรี่ ส่งเสียงดัง ขี่ย้อนศร จอดในพื้นที่ห้ามจอด ดังนั้นควรเปิดใจรับฟังทั้งฝ่ายวัดและฝ่ายพนักงานส่งอาหาร


เมื่อช่วงเที่ยงของ วันที่ 17 กันยายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก Rider’s Delivery Club CNX -ไรเดอร์เดลิดวอรี่คลับเชียงใหม่ ได้โพสรูปภาพพร้อม ข้อความ “จากการสอบถามทางวัดสวนดอก พระอารามหลวง หลังจากได้ประกาศงดไรเดอร์ใช้พื้นที่บริเวณวัดเพื่อพักรถหรือรอรับงาน #ทุกกรณี

 

เนื่องจาก มีไรเดอร์กลุ่มหนึ่ง ที่ไปจอดรถบริเวณวัดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง มีได้มีการสูบบุหรี่ ทิ้งก้นบุหรี่ ถุยน้ำลายลงพื้น และกินของเสร็จแล้วได้ทิ้งขยะใว้บริเวณวัด ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และไม่ได้รักษาความสะอาด

 "ไรเดอร์" ได้มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะดังกล่าว และทาง “วัดสวนดอก" ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ประกาศงดไรเดอร์ใช้พื้นที่บริเวณวัด เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวที่มา เที่ยวเชียงใหม่บ้านเรา  และประกาศสำหรับ Rider ทุกท่านที่ไปรอ ออเดอร์ ณ.จุดใดก็ตาม ให้รักษาความสะอาดในพื้นที่ที่เราจอดรออเดอร์ เพื่อไม่ให้ภาพลักษณ์ของวงการไรเดอร์เป็นภาพลบไปมากกว่านี้#RiderDeliveryClubChingmai#วัดสวนดอกประกาศงดไรเดอร์”


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวเนชั่น ทีวี ลงพื้นที่ วัดสวนดอก พระอารามหลวง ในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าป้ายประกาศดังกล่าวบริเวณด้านหน้าวัดที่เป็นประเด็นถกเถียงในโลกออนไลน์ได้ถูกนำออกไปแล้ว แต่ด้านหลังวัดพบว่ายังมีป้ายประกาศตั้งอยู่ 1 ป้าย 

 

หนึ่งในพนักงานส่งอาหารที่มาพักหลบแดดด้านหน้าวัดสวนดอก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในประเด็นเรื่องของขยะไม่ได้มาจากพนักงานส่งอาหาร แต่เป็นขยะของบุคคลทั่วไปที่เดินทางมาที่วัด หรือคนที่สัญจรผ่านไปแล้วบริเวณนี้ พนักงานส่งอาหารมาใช้ร่มไม้ในการพักหลบแดด และรอรับงานเท่านั้น

 

สำหรับกระแสที่มีการต่อว่าพนักงานส่งอาหารในโลกสังคมออนไลน์ ตนมองว่า มีหลายมุมมองแล้วแต่บุคคลว่าจะคิดเห็นอย่างไร แต่คนที่ไม่เคยมาเห็นพื้นที่นี้จริง ๆก็อาจจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตนมองว่าวัดเป็นที่พึ่งของประชาชน จากที่ตนเคยไปพักหลบแดดหลาย ๆวัดภายในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาในลักษณะนี้

 

หนึ่งในพนักงานส่งอาหารที่มาจอดพักรอรับงาน บริเวณหน้าวัดสวนดอก กล่าวว่า ตนมาพักบริเวณนี้อยู่นานแล้ว สำหรับประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นตนมองว่า จริง ๆแล้วพระอาจจะไม่ได้มีปัญหา แต่ต้นตออาจจะมาจากบุคคลอื่นที่อยู่ภายในวัด ซึ่งตนมองว่าหลาย ๆประเด็นที่เกิดขึ้นในโลกสังคมออนไลน์ ไม่ใช่ความจริง หากอยากเห็นต้องลองมาดูด้วยตาตัวเอง

 

 สำหรับประเด็นการสูบบุหรี่ตนและพนักงานส่งอาหารไม่ได้เข้าไปสูบภายในบริเวณวัด และได้ถามกลับว่า สำหรับนักท่องเที่ยว หรือบุคคลอื่น ๆที่เข้าไปสูบบุหรี่ภายในวัด ทำไมถึงไม่มีใครเตือน หรือเกิดประเด็นปัญหาขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ