เด่นโซเชียล

"หนุ่ม" อึ้ง พา ครอบครัว เข้า ร้านทำผม ดัง แต่ราคาที่ต้องจ่ายถึงกับตะลึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" มาเลเซีย ถึงกับร้อง พา ครอบครัว เข้า ร้านทำผม ดัง แต่พอเจอราคาบนใบเสร็จที่ต้องจ่ายถึงกับตะลึง ราคาช่างสวนทางกับสิ่งที่ได้รับจริงๆ

กลายเป็นกระแสขึ้นมาบนโลกโซเชียล เมื่อ MORETIFY เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ ได้รายงานว่า "หนุ่ม" ชาว มาเลเซีย ได้พาครอบครัว ซึ่งมีทั้ง ภรรยา และ ลูกชาย ไปทำผมที่ ร้านทำผม ดังแห่งหนึ่ง ซึ่งผลที่ได้ออกมานั้นค่อนข้างจะผิดหวัง แต่สิ่งที่ตอกย้ำมากเข้าไปอีก คือ จำนวนเงินในใบเสร็จ เพราะเมื่อเห็นราคาแล้วถึงกับตกใจ ไม่คิดว่าจะออกมาขนาดนี้ มันช่างสวนทางกับสิ่งที่ได้รับจริงๆ

 

ซึ่งเรื่องดังกล่าวนั้น ได้กลายเป็นกระแสที่สร้างการวิพากษ์วิจารณ์บน โลกโซเชียล อย่างมาก เพราะค่าทำผมที่มีราคารวมแล้วถึง 2,193 ริงกิต (ประมาณ 18,000 บาท) โดยที่ทรงผมของทั้งสามคนแทบจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ทั้งที่มีการคิดเงินค่าออกแบบทรงผมด้วย

 

โดยฝ่ายลูกค้า เปิดเผยหลักฐานเป็นภาพถ่ายทรงผมของทั้ง ครอบครัว และ ใบเสร็จ คิดเงินจากทาง ร้านทำผม ซึ่งพบว่าค่าตัดผมของ สามี และ ลูกชาย มีราคา 35 ริงกิต และ 25 ริงกิต เท่านั้น

 

แต่ในส่วนของ ภรรยา มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยมากมาย ทั้งค่าฟอกสีผม และทรีตเมนต์บำรุงให้หลังฟอกผม รวมทั้งค่าออกแบบและตัดแต่งทรงผม ทั้งหมดเป็นเงิน 1,628 ริงกิต หรือประมาณ 13,000 บาท

 

ซึ่งเรื่องนี้ ถึงแม้กระแสจากผู้ใช้ โซเชียล ส่วนใหญ่จะเห็นตรงกันกับ "หนุ่ม" รายนี้ ว่า ราคาที่จ่ายไปกับสิ่งที่ได้รับค่อนข้างสวนทางกัน แต่ก็ยังมี ชาวเน็ต บางส่วนที่เห็นว่า หากมีการตกลงเรื่องราคาก่อนรับบริการ หรือมีป้ายราคาระบุชัดเจนอยู่แล้ว ลูกค้าก็จำเป็นต้องยอมรับและจ่ายตามที่ตกลง ในขณะที่บางรายบอกว่า การที่ทางร้านคิดราคานี้ อาจเป็นเพราะสภาพเส้นผมของลูกค้าที่ย่ำแย่เอามากๆ ก็เป็นได้

ใบเสร็จ

ทรงผมภรรยา

 

ที่มา : MORETIFY

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8 สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ