เด่นโซเชียล

"สาว" สุดมึน เจอคนแอบเข้ามาอาศัยในบ้าน ไล่ไม่ออก แถมฟ้องเรียกเงิน 7 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" คนหนึ่งถูกคนแปลกหน้าบุกรุกเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของเธอโดยไม่รู้ตัว ทำให้เธอตะลึงหนัก พร้อมขอให้ทั้งสองย้ายออกไป แต่เธอถูกอีกฝ่ายปฏิเสธ และได้รับการร้องเรียนและเรียกเงินหลายล้าน

กลายเป็นไวรัลสุดดราม่าบนโลกโซเชียลเมื่อเว็บไซต์ต่างประเทศรายงานเรื่อง คดีสุดแปลกของประเทศจีน โดย "สาว" คนหนึ่งถูกคนแปลกหน้าบุกรุกเข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของเธอโดยไม่รู้ตัว ทำให้เธอตะลึงหนัก พร้อมขอให้ทั้งสองย้ายออกไป แต่เธอถูกอีกฝ่ายปฏิเสธและไม่จากไปอย่างเงียบ ๆ จนถึงครั้งที่สาม เมื่อคิดว่าเรื่องนี้จบลงแล้ว เธอกลับได้รับการร้องเรียนและเรียกเงินหลายล้านจากคนแปลกหน้าดังกล่าว

 

ตามรายงาน "สาว" แซ่หลิวทำงานในเซินเจิ้นมาเป็นเวลานาน ก่อนจะเดินทางกลับมาที่ฮุ่ยโจว ในปี 2019 เมื่อไขประตูเปิดเข้าไปในบ้านก็ต้องตกใจ พบชายหญิงแปลกหน้านอนอยู่ในห้องนอนของเธอ ต่อมา เธอรู้ว่าทั้งสองได้บุกรุกเข้าไปในห้องโดยไม่ได้รับอนุญาต และอาศัยอยู่ที่นั่นมานานกว่าสองปี ทำให้เธอตกตะลึงกว่าเดิม

"สาว" รีบไปที่สถานีตำรวจพร้อมหนังสือรับรองการเป็นเจ้าของทรัพย์สิน พร้อมแจ้งความดำเนินคดีทั้งสองคน จากการสอบสวนของตำรวจพบว่าคนสองคนที่อยู่อย่างผิดกฎหมายบุกเข้าไปในบ้านของสาวหลิวโดยหยิบกุญแจไขเข้าไปในบ้านในเดือนพฤษภาคม 2560 และเจ้าของบ้านนี้ไม่เคยปรากฏ

 

ทำให้ทั้งคู่นึกว่าไม่มีคนอาศัยอยู่ ซึ่งทั้งสองคนโกรธมากจนพูดว่า เพียงแค่ใช้บ้านของคุณเท่านั้นเอง ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เท่านั้นไม่พอสาวขอให้คนสองคนย้ายออกจากบ้าน 2 ครั้ง แต่ถูกอีกฝ่ายปฏิเสธ ไม่ยอมจากไปอย่างเงียบๆ จนถึงครั้งที่ 3 จึงยอมย้ายออก สาวคาดว่าเรื่องราวทั้งหมดจบลงแล้วจึงดำเนินชีวิตตามปกติ

แต่ใครจะคาดคิดว่าอีกหนึ่งปีครึ่งให้หลัง "สาว" รายนี้ได้รับหมายเรียกจากศาล ชายรายนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยโรคความดันโลหิตสูงเมื่อเวลา 16:41 น. ของวันที่ 11 ธันวาคม 2562 และเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบในอีก 18 วันต่อมา

 

ครอบครัวของผู้ตายกล่าวหาว่า คนไข้ป่วยและเครียดหนัก เนื่องจากมีข้อพิพาทเรื่องอาศัยอยู่ในบ้านของสาวแซ่หลิวจึงเรียกร้องค่าชดเชยมากกว่า 1.51 ล้านหยวน (ราว 7,957,132 บาท)

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม สาวแซ่หลิวได้ยื่นคำร้องคัดค้านเขตอำนาจศาลต่อศาล แม้ว่าเธอจะบอกว่าคำร้องถูกศาลปฏิเสธเป็นเวลาครึ่งเดือน การพิจารณาคดีในวันที่ 27 พฤษภาคม ล้มเหลวในการดำเนินตามกำหนด

 

งานนี้ สาวแซ่หลิวไม่ยอมใจดีแบบที่ผ่านมา ยื่นคำร้องต่อศาลในคดียักยอกที่อยู่อาศัย โดยฟ้องชายผู้เสียชีวิตภรรยาและญาติของพวกเขา ซึ่งกระบวนการดังกล่าวยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ

logoline