เด่นโซเชียล

"ครู" ถึงกับลั่นเมื่อเห็นโจทย์ คณิตศาสตร์ งานนี้บ้านจะแตกมั้ย ลูกชาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครู" ถึงกับลั่นเมื่อเห็นโจทย์การบ้านวิชา คณิตศาสตร์ ที่ นักเรียน เขียนมาให้ตรวจ บอกพฤติกรรมพ่อจนหมดเปลือก งานนี้บ้านจะแตกมั้ยทำไมโจทย์ดูเสียว ๆ

โจทย์ คณิตศาสตร์  วิชาคิดเลขที่แสนยากเรียกได้ว่าเวลาที่ "ครู" แจกโจทย์ทีไรก็ทำเอานักเรียนปวดหัวกบาลทุกที ดังนั้นทุกวันนี้ "ครู" หลายคนจึงต้องพยายามสร้างโจทย์วิชา คณิตศาสตร์ ให้แตกต่าง และมีความสนุกมากยิ่งขึ้น โดย "ครู" บางคน จึงได้ออกโจทย์ที่สนุกสนานมากขึ้น หรือบางคนก็พยายามให้นักเรียนสร้างโจทย์กันเอง เพื่อให้การเรียนวิชา คณิตศาสตร์ เกิดความสนุกสนาน นักเรียนไม่เบื่อ อย่างเช่น "ครู" รายหนึ่งใน Tiktok ที่ได้แชร์ โจทย์สุดฮา ที่เรียกว่าคนดูถึงกับลั่น 

เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดยผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่งซึ่งครูฝึกสอนนักเรียนชั้นประถม โดย "ครู" ได้โพสต์คลิปการบ้านของ นักเรียน ตามที่ "ครู" ได้ให้สร้างโจทย์ปัญหาพร้อมกับให้ นักเรียน แต่งโจทย์ปัญหาระคน ซึ่งเป็นการให้ นักเรียน เขียนประโยคสัญลักษ์ขึ้นมาตามจำนวนตัวเลขที่ครูกำหนดให้ 

วิชาคณิตศาสตร์

โดยในโจทย์ที่ "ครู" แจกมานั้น มีโจทย์ดังนี้  (18,950-7,250)+1,645 โดย คุณครู จะให้นักเรียนสร้างโจทย์และหาคำตอบ แต่นักเรียนคนนี้กลับสร้างโจทย์สุดฮาว่า "พ่อมีเมียน้อย 18,950 คน, แม่ฆ่าเมียน้อยพ่อไป 7,250 คน, พ่อไปมีเมียน้อยเพิ่มมา 1,645 คน, พ่อเหลือเมียน้อยกี่คน และนักเรียนก็ได้นำตัวเลขดังกล่าวมาบวก-ลบกัน จนสุดท้ายคำตอบคือ พ่อเหลือเมียน้อย 13,345 คน

หลังจากที่โพสต์ของ "ครู" คนฝึกสอนวิชา คณิตสาตร์ ถูกแชร์อกไป ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างมาก 

 

วิชาคณิตศาตร์

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่ (https://awards.komchadluek.net/#)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ