เด่นโซเชียล

"นักเรียน" สู้ชีวิต ลุย ดินโคลน ไป โรงเรียน หลัง ฝนตกหนัก ชาวเน็ต ส่งกำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียล แห่ให้กำลังใจ "นักเรียน" ชาวเขาเผ่าปกากะญอ ลุย ดินโคลน เดินทางไป โรงเรียน หลัง ฝนตกหนัก จนดินสไลด์ลงมาทับเส้นทาง

กลายเป็นคลิปที่ถูกแชร์ และแสดงความคิดเห็นกันเป็นอย่างมากใน โลกโซเชียล ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok ชื่อ "ครูมอย สุกฤษฎิ์" ได้โพสต์คลิปขณะที่เด็ก "นักเรียน" โรงเรียนบ้านขุนแม่รวม ตำบลแจ่มหลวง อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังเดินทางมาเรียนหนังสือที่ โรงเรียน ต้องถอดรองเท้านักเรียนแล้วเดินฝ่าถนนที่เต็มไปด้วย ดินโคลน เพื่อเดินไปโรงเรียนเนื่องจาก ฝน ที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้ดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางไป โรงเรียน ทำให้รถยนต์ไม่สามารถมาส่ง "นักเรียน" ที่โรงเรียนได้จึงต้องเดินเท้าเพื่อมาเรียนหนังสือ ซึ่งภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจทั้ง ครู และ "นักเรียน" กันเป็นจำนวนมาก

 

ด้านนายสุกฤษฎิ์ ชายป่า ครูโรงเรียนบ้านขุนแม่รวม เปิดเผยว่า โรงเรียน แห่งนี้เป็น โรงเรียน ขยายโอกาสมีการเรียนการสอนตั้งแต่อนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนต้น มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 187 คน เป็น "นักเรียน" ชาวเขาเผ่าปกากะญอ อยู่ห่างจากตัวอำเภอกัลยาณิวัฒนา ประมาณ 30 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมือเชียงใหม่ 170 กว่ากิโลเมตร 

 

โรงเรียน แห่งนี้นั้น "นักเรียน" จะเดินทางลำบากกันในช่วง ฤดูฝน เพราะบางคนอยู่ต่างหมู่บ้าน บางครั้งเวลาเดินทางมาเรียนก็ต้องเจอต้นไม้ล้ม เสาไฟฟ้าล้ม ดินสไลด์ปิดถนน น้ำป่ากัดเซาะถนน ซึ่งความลำบากนี้ "นักเรียน" บางคนก็ถึงกับถอดใจกลับบ้านเลยก็มีซึ่งคุณครูก็พยายามให้กำลังใจนักเรียน โดยการเดินทางเวลาจะพานักเรียนลงไปสอบ หรือว่าไปทำกิจกรรมนั้นก็ต้องใช้รถ 4x4 ในการเดินทางเท่านั้น

 

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ ครู และ "นักเรียน" กันอย่างมากมาย พร้อมขอให้น้องๆ เด็ก "นักเรียน" และทุกคน เดินทางอย่างปลอดภัย

 

ชาวเน็ต

คอมเมนต์

คอมเมนต์ให้กำลังใจ

ที่มา : TikTok ชื่อ "ครูมอย สุกฤษฎิ์"

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ