เด่นโซเชียล

แชร์สนั่น รัฐเปิดลงทะเบียนรับ "เงิน" ช่วยเหลือโควิด จริงหรือ เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแชร์ข้อมูลประเด็น เว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้กรอกข้อมูลเพื่อรับ "เงิน" ช่วยเหลือ โควิด19 เช็คด่วนข่าวจริงข่าวปลอม

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้กรอกข้อมูลเพื่อรับ "เงิน" ช่วยเหลือ โควิด19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่าเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุขเปิดให้กรอกข้อมูลเพื่อรับเงินช่วยเหลือโควิด 19 ทางสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพทำเว็บไซต์ปลอมที่มีโลโก้กระทรวงสาธารณสุข และส่งลิงก์เว็บไซต์ให้ประชาชนทางไลน์และโซเชียลมีเดีย

 

 

โดยหลอกว่ากระทรวงสาธารณสุขมีกิจกรรมให้ "เงิน" ช่วยเหลือช่วง โควิด19 เพื่อให้เหยื่อกรอกข้อมูลสำคัญส่วนตัว ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลเหล่านี้มักใช้ในการยืนยันตัวตนเพื่อความปลอดภัยในการเข้าใช้ระบบต่าง ๆ หรือทำธุรกรรมออนไลน์

 

หากมิจฉาชีพได้ข้อมูลไปอาจถูกนำไปใช้ในเรื่องที่ผิดกฎหมาย ทำให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ หรือผู้ประสบภัยทางออนไลน์ได้ จึงขอเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ ภารกิจของกระทรวงสาธารณสุขคือการดูแลป้องกันรักษาควบคุมโรค ไม่ได้มีภารกิจเกี่ยวกับ "เงิน" ช่วยเหลือประชาชน และไม่ได้มีโครงการหรือกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการให้เงินช่วยเหลือ โควิด19 หรือโรคระบาดแต่อย่างใด

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากทางกระทรวงสาธารณสุขสามารถติดตามได้ที่โทร 02-590-1000

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : มีกลุ่มมิจฉาชีพทำเว็บไซต์ปลอมที่มีโลโก้กระทรวงสาธารณสุข และส่งลิงก์เว็บไซต์ให้ประชาชนทางไลน์และโซเชียลมีเดีย โดยหน่วยงานกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ