เด่นโซเชียล

"ผู้ปกครอง" เดือด โรงเรียน เก็บเงินค่ามุทิตาจิต 10 บาท แต่ไม่แจงรายละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้ปกครอง" เดือดปุด ๆ หลัง โรงเรียน ขอเก็บเงินค่ามุทิตาจิต 10 บาท พอเจอถามรายละเอียดกลับชี้แจ้งไม่ได้ แถมพูดจาเหมือนประชดชันกลับอีก

เป็นเรื่องราวดราม่าที่กำลังร้อนแรงในโลกออนไลน์และกำลังเป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก เกี่ยวกับกรณีที่ โรงเรียน เรียกเก็บเงินจากนักเรียน เพื่อจัดกิจกรรมมุทิตาจิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้แก่ "ผู้ปกครอง" อย่างมาก เพราะ คุณครู ตอบคำถามไได้ไม่ชัดเจน โดยเรื่องราวที่กำลังเป็นเรื่องดราม่าขณะนี้นั้นถูกโพสต์โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ที่ออกมาแชร์เรื่องราวที่บรรดา "ผู้ปกครอง" ต้องเจอ โดยได้มีการระบุเนื้อหาว่า 

"งง กับการสื่อสารอะไรแบบนี้ กับการแค่ขอความชัดเจนของ "ผู้ปกครอง" นักเรียน แต่คำตอบที่ได้รับมันช่างไม่โอเค เสียนี่กระไร เข้าใจในเรื่องระบบการเกษียณการจัดงานมุทิตาจิต ให้ผู้เกษียณนะครับ เราแค่ไม่เข้าใจสิ่งที่ครูสื่อสารมา ก็เท่านั้น เพราะตลอดระยะเวลาที่พาลูกมาเรียนที่นี่ มีค่าใช้จ่ายอะไร ก็ไม่เคยขาด แต่พอมาเรื่องนี้คำตอบที่ได้จากครูหรือหัวหน้าชั้นสาย มันเหมือนการประชด กระแทกแดกดัน ยังไงไม่รู้ ก็ว่าจะไม่พูดแล้วมันอดบ่ได้ ช่างเหมือนกับรัฐบาลชุดนี้ที่แม่ง หาเงินไม่เป็น หารายได้เข้าประเทศไม่ได้ สุดท้ายก็มาเก็บภาษีกับประชาชน กับการแสดงมุทิตาจิต คือการกตัญญู แต่ถ้าไม่แสดงหรือไม่ออกเงินคือ ไม่กตัญญู เหรอครับ เราถามแค่ว่า ความหมายของต้องออกเงินให้ผู้เกษียณ 10 ท่าน คนละ10 บาทขึ้นไป คือยังไง บังคับหรือไม่บังคับ แต่การอธิบายกลับมานอกจากจะไม่ชัดเจนแล้วยังบ่เข้าหูอีก งึดส์สสสสหลาย #โรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่ง"

 

ผู้ปกครองเดือด

ผู้ปกครอง

หลังจากที่โพสต์ถูกแชร์ออกไปปรากฎว่ามี "ผู้ปกครอง" เข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยที่โรงเรียนจะมีจะเก็บเงินเพิ่มเติม และมองว่า ครู ควรจะอธิบายรายละเอียดให้ได้มากกว่านี้ ว่าการเก็บเงินครั้งนี้ นำไปใช้จ่ายส่วนไหนบ้าง โดยผู้ที่เป็นเจ้าของได้เข้ามาแสดงความเห็น เพิ่มเติมอีก ว่า "จะไปซื้ออะไร ซื้อสิ่งของ ดอกไม้ หรือจัดงานเลี้ยงเราไม่ได้มายด์ตรงจุดนั้น แต่เราแค่อยากสอบถามความชัดเจนว่า 10ท่าน คนละ 10 บาท ขึ้นไปนี่มันคืออะไร ยังไง จะได้ให้เงินลูกไปถูกแค่นั้น เองครับ แต่ครูไม่ตอบไม่อธิบาย กลับมาใช้ข้อความของหัวหน้าสายตามที่ส่งมา เหมือนประชดประชัน เราอะครับเลยโมโห" โดยเรื่องราวดังกล่าวได้ทำให้โพสต์ดังกล่าวเดือดมาก

ผู้ปกครอง

ผู้ปกครอง

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ