เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตแห่แชร์ "ริดสีดวง" เรื้อรัง หายได้แค่งด เนื้อสัตว์ งานนี้หมอตอบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ แห่แชร์ข้อมูลเรื่อง "ริดสีดวง" ​ทวารเรื้อรัง รักษาได้โดยงด เนื้อสัตว์​ 7 วัน พร้อมกินเห็ดบ่อย ๆ ช่วยดึงรั้งให้เลือดลอยขึ้นบน งานนี้หมอตอบแล้ว

ตามที่มีข้อมูลชวนเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง "ริดสีดวง" ​ทวารเรื้อรัง รักษาได้โดยงด เนื้อสัตว์​ 7 วัน พร้อมกินเห็ดบ่อย ๆ ช่วยดึงรั้งให้เลือดลอยขึ้นบน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่า "ริดสีดวง" ​ทวารเรื้อรัง รักษาได้โดยงด เนื้อสัตว์​ 7 วัน พร้อมกินเห็ดบ่อย ๆ ช่วยดึงรั้งให้เลือดลอยขึ้นบน ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าริดสีดวงทวารไม่มีข้อมูลทางการแพทย์สนับสนุนว่าสามารถรักษาได้ด้วยการงดเนื้อสัตว์ 7 วันและทานเห็ดบ่อย ๆ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูล "ริดสีดวง" ​ทวารเรื้อรัง รักษาได้โดยงด เนื้อสัตว์​ 7 วันดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02 206 2900



บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ริดสีดวงทวารไม่มีข้อมูลทางการแพทย์สนับสนุนว่าสามารถรักษาได้ด้วยการงดเนื้อสัตว์ 7 วันและทานเห็ดบ่อย ๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ