เด่นโซเชียล

"ร้านอาหารไทย" ใน สิงคโปร์ แจ้งความจับลูกค้าทันทีหลังเจอคำนี้บนออเดอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน "ร้านอาหารไทย" ในสิงคโปร์ แจ้งความจับลูกค้าคนไทยทันที หลัง ปะทะคารมผ่านแชท เพราะเจอเขียนคำหยาบแบบนี้บนออเดอร์ ลั่นให้อภัยไม่ได้

กำลังเป็นไวรัลในต่างประเทศหลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวของ "ร้านอาหารไทย" ใน สิงคโปร์ ที่มีการแจ้งความจับ ลูกค้า หลังจากที่ได้รับออเดอร์ สั่งอาหารผ่านทางแฟลตฟอร์มออนไลน์ เนื่องจากในออเดอร์มีการเขียนคำหยาบเอาไว้ เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์โดย เว็บไซต์ mothership ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของประเทศสิงคโปร์ ที่ได้แชร์เรื่องราวของ "ร้านอาหารไทย" แห่งหนึ่งใน สิงคโปร์ และ ลูกค้า คนไทยที่สั่งอาหารจากทางร้าน 
 

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ผ่าน "ร้านอาหารไทย" ได้รับคำสั่งซื้อ ผัดไทย โดยในออเดอร์นั้นก็เป็นการสั่งอาหารทั่วไป จนกระทั้งพนักงานคนไทยที่ทำงานในร้านอาหารได้เห็น โน็ตเป็นภาษาไทย ที่มีข้อความภาษาไทยเขียนเพิ่มเติมมาว่า ค_ยพ่_ _ึงตาย ซึ่งลูกจ้างคนไทยในร้านเห็นแล้วก็โกรธมาก แต่ไม่ได้บอกความหมายให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านเลยไปใช้ Google Translate เลยได้ทราบ หลังจากนั้นเจ้าของร้านได้ส่งข้อความไปแชทกับลูกค้าที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ไอเ_ี้ย ซึ่งก็มีการเถียงกันไปมาผ่านแชทของแอปฯ สั่งอาหาร โดยมีข้อความระบุ ว่า 

ร้าน: is this a sick joke? (นี่คือมุขที่แย่มาก)
ลูกค้า: สั......
ลูกค้า: 1 ดาว
ลูกค้า: ปากดี
ลูกค้า: 1 star, do u understand?  (1 ดาว คุณเข้าใจมั้ย)
ร้าน: yes everything has been captured and a police report is made now (ทุกอย่างได้ถูกแคปไว้แล้ว และจะมีการแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ) 

 

ร้านอาหารไทย

หลังจากที่เจ้าของ "ร้านอาหารไทย" แชทกับลูกค้ารายดังกล่าวเสร็จ เจ้าของร้านก็ติดต่อไปยัง Grabfood ขอให้ยกเลิกออร์เดอร์นี้ เพราะร้านไม่สามารถยกเลิกเองได้ ซึ่ง Grab ก็ยกเลิกให้ และเจ้าของร้านยังได้แจ้งตำรวจด้วย อย่างไรก็ตามทางร้านได้โพสต์ภาพออร์เดอร์ดังกล่าวลงบนเพจร้าน พร้อมข้อความว่า "ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานของเราไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใด และได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใดๆ"  

ร้านอาหารไทย

 

ขอบคุณข้อมูล : เว็บไซต์ mothership 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline