เด่นโซเชียล

"สาว" สั่งชุดต้มยำ เจอ แม่ค้า แถมให้ 1 กิโล พร้อมบอกหนูคือความหวังของ กรุงเทพฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" สั่งชุดต้มยำ ขอแถมตะไคร้ 1 ต้น แต่ แม่ค้าแถมมา 1 กิโล เอาไว้ให้ปักไล่ฝน พร้อมเขียนโน๊ต กดดันบอกหนูคือความหวังของกรุงเทพฯ

หลังจากที่กรุงเทพฯเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องมาตลอดทั้งสัปดาห์ก็เล่นเอาคนเดินทางไปทำงานลำบากสุด ๆ เพราะหลายจุดเดินน้ำท่วมขังทำให้การเดินทางค่อยข้างลำบาก เพราะ ฝนตก ลงมาบ่อยเหลือเกิน ซึ่งงานนี้หาก ปักตะไคร้ เชื่อว่าหลายก็คงอยากปักแน่ ๆ  แต่เรื่องราวที่สร้างความฮาในช่วงที่ฝนตกไม่หยุดแบบ มาจาก "สาว" ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้แชร์เรื่องราวการสั่งชุดต้มยำ ผ่านแอปพลิเคชัน ของเธอ  โดย "สาว" รายดังกล่าวเขียนโน้ตระบุไปว่า " แม่ค้า แถมตะไคร้ 1 ต้น ได้มั้ยคะ จะเอามาปักดิน เผื่อฝนจะตกน้อยลงบ้าง"  

งานนี้แม่ค้าจัดให้จริงตามขอ สั่งชุดต้มยำ 1 ชุด แถมฟรีไปเลย 1 กิโลกรัม พร้อมแปะกระดาษโน๊ตที่เขียนด้วยลายมือตัวใหญ่ ๆ ว่า "อนาคตของกรุงเทพอยู่ในมือลูกค้านะคะ สู้ ๆ ค่ะ" นอกจากนี้ "สาว" เจ้าของยังบอกด้วยว่า แม่ค้าคงลำบากเพราะฝนเหมือนกัน เพราะดูจากปริมาณ ตะไคร้ ที่แถมมาให้แล้ว รู้สึกได้เลยว่าอยากให้ฝนหยุดตกไว ๆ  แน่ ๆ  

ปักตะไคร้

หลังจากที่ภาพแถมตะไคร้ 1 กิโลมาเพื่อให้ "สาว" เจ้าของโพสต์ ทำการไล่ฝนนั้น ภาพดังกล่าวก็กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ทันที  เพราะฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องทำให้ หลายคนต่างรู้สึกหงุดหวิด และลำบากในการใช้ชีวิตมาก ทั้งนี้จากกรณีดังกล่าว ทำให้เชื่อแล้วว่าคนไทยปรับตัวเก่ง และมีความเชื่อตามพิธีกรรมโบราณอยู่เสมอ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ