เด่นโซเชียล

ชาวทวิตฯ ร่วมถวายความอาลัย "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" เสด็จสวรรคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระราชวังอังกฤษ แถลงการณ์ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" เสด็จสวรรคต ชาวทวิตเตอร์ ทั่วโลกต่างร่วมถวายความอาลัย พร้อมติดแฮชแท็ก #QueenElizabeth

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พระราชวังบักกิงแฮม ของ อังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ว่า "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ได้เสด็จสวรรคตแล้ว ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา (8 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น ทั้งนี้ คาดว่า จะมีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ พระราชวงศ์อังกฤษ และ นายกรัฐมนตรี ในช่วงเย็นวันที่ 8 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น และคาดการณ์ว่า จะมีการเคลื่อนพระบรมศพกลับสู่กรุงลอนดอน ในวันที่ 9 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อประกอบพระราชพิธีพระบรมศพ

 

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" พระราชสมภพเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2469 และเสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 โดยมีพระชนมายุ 96 พรรษา ทรงเป็นพระประมุขของ 15 ประเทศ จาก 53 รัฐ สมาชิกในเครือจักรภพแห่งชาติ  พระองค์เป็นประธานเครือจักรภพและประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรแห่งอังกฤษ พระองค์เป็นพระราชธิดาพระองค์เเรกของ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6 เเละ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี พระราชบิดาเป็นพระราชโอรสพระองค์ที่สองในสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 กับสมเด็จพระราชินีแมรี

 

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงพระชนมายุมากที่สุดของบริเตน เมื่อวันที่ 9 กันยายน ค.ศ. 2015 พระองค์เป็นประมุขแห่งรัฐบริเตนที่ทรงราชย์นานที่สุด แซงหน้ารัชกาลของ สมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ผู้เป็นพระมารดาของพระปัยกา(ทวด)ของพระองค์ และเป็นพระราชินีนาถที่ทรงราชย์นานที่สุดในประวัติศาสตร์

 

"สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" มีพระราชโอรสพระองค์แรกคือเจ้าชายชาลล์  ซึ่งปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "เจ้าชายแห่งเวลส์" ประสูติเมื่อปี 1948 พระองค์ที่สองเป็นพระราชธิดา มีพระนามว่าเจ้าหญิงแอนน์ ประสูติเมื่อปี 1950 ซึ่งปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "ราชกุมารี" พระราชโอรสพระองค์ที่สามคือ เจ้าชายแอนดูรว์ ประสูติเมื่อปี 1960 ปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "ดยุกแห่งยอร์ก" และพระราชโอรสพระองค์เล็กคือ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ประสูติในปี 1964 ปัจจุบันดำรงพระอิสริยยศเป็น "เอิร์ลแห่งเวสเซ็กส์"

 

ทั้งนี้ ภายหลังที่ทางพระราชวังออกแถลงการณ์ "สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2" ได้ เสด็จสวรรคต แล้ว ทางโลก โซเชียล ได้มีความเคลื่อนไหว ซึ่งทาง ทวิตเตอร์ ได้มี ชาวเน็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างร่วมโพสต์รูปภาพแสดงความเสียใจต่อการสวรรคตของพระองค์ พร้อมติดแฮชแท็ก #QueenElizabeth

ชาวทวิต

ควีนเอลิซาเบธ

พระราชกรณียกิจสุดท้าย

ชาวเน็ต

ภาพของพระองค์

#QueenElizabeth

 

ภาพจาก The Royal Family

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline