เด่นโซเชียล

"ออมสิน" ปล่อย สินเชื่อ สูงสุด 50,000 กู้ง่าย ผ่อนสบาย เช็คก่อนเชื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โลกโซเชียลแห่แชร์สนั่น ประเด็น ธนาคาร "ออมสิน" ปล่อย สินเชื่อ ค่าใช้จ่ายครัวเรือน กู้ได้สูงสุด 50,000 กู้ง่าย ผ่อนสบายเดือนละ 350 บาท เช็คด่วน

ตามที่มีการโฆษณาเกี่ยวกับการเงินเรื่อง "ออมสิน" ปล่อย สินเชื่อ ค่าใช้จ่ายครัวเรือน วงเงิน 50,000 บาท ผ่อน 350 บาท รับเงินใน 5 นาที ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า "ออมสิน" ปล่อย สินเชื่อ ค่าใช้จ่ายครัวเรือน วงเงิน 50,000 บาท ผ่อน 350 บาท รับเงินใน 5 นาที ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าธนาคารออมสินไม่มีการปล่อยสินเชื่อผ่านทางสื่อโซเชียลไลน์ หรือส่งลิงก์ให้กดสมัครเงินกู้ ซึ่งธนาคารจะไม่แจ้งผลการอนุมัติทุกคนและไม่แจ้งผลล่วงหน้า

สำหรับเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคาร ซึ่งทางธนาคารไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ อีกทั้งมีการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของธนาคาร "ออมสิน" ปล่อย สินเชื่อ เป็นการโน้มน้าวให้หลงเชื่อว่าธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จาก เพจเฟซบุ๊ก GSBsociety หรือโทร. 1115

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินไม่มีการปล่อยสินเชื่อผ่านทางสื่อโซเชียลไลน์ หรือส่งลิงก์ให้กดสมัครเงินกู้ ซึ่งธนาคารจะไม่แจ้งผลการอนุมัติทุกคน และไม่แจ้งผลล่วงหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ